Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngã tư Trần Khát Chân - Điểm “đen” giao thông

Tuấn Minh| 13/10/2012 08:13

(HNM) - Ngã tư Trần Khát Chân, giáp ranh giữa các phường Thanh Lương, Thanh Nhàn, Đống Mác (Hai Bà Trưng). Do mật độ phương tiện qua lại đông, trong khi đó phần đường nối từ phố Kim Ngưu và đê Trần Khát Chân đến ngã tư bị "thắt cổ chai" cộng với hàng quán, phương tiện dừng đỗ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, khiến giao thông thường xuyên bị ùn tắc.

Người dân "vô tư" bày bán hàng giữa đường Trần Khát Chân, phường Thanh Lương.


Thực tế, hằng ngày phía bên đường Kim Ngưu giáp bờ sông Tô Lịch nối với đê Trần Khát Chân thuộc địa phận phường Thanh Lương có hàng chục quầy bán hoa tươi và một số cửa hàng sắt, khung nhôm kính. Những hàng này thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, tùy tiện dừng, đỗ phương tiện vận chuyển hàng dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Vào giờ cao điểm, khu vực ngã tư Trần Khát Chân có rất đông người và phương tiện qua lại, nhưng nhiều hàng hoa tươi và gánh hàng rong còn "thi nhau" bày ra giữa đường, khiến  con đường càng trở nên chật hẹp. Khoảng đường rộng giữa ngã tư vốn để các phương tiện tránh nhau dễ dàng, thì nay trở thành điểm dừng, đỗ thường xuyên của rất nhiều xe ôm, xe taxi và những người bán hàng rong tụ tập, xe thồ, quang gánh cồng kềnh chiếm hết lòng, lề đường. Người, xe qua đây chỉ còn lại một phần đường nhỏ hẹp, bị hạn chế tầm quan sát và thường xuyên phải tránh những người dừng đỗ xe máy, xe đạp để mua hàng nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Rất mong chính quyền phường sở tại tăng cường lực lượng, thường xuyên chốt trực trên địa bàn, không để "tái" vi phạm, trả lại đường thông, hè thoáng cho khu vực ngã tư này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngã tư Trần Khát Chân - Điểm “đen” giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.