Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bao giờ mới hoàn thành?

Đỗ Hà| 30/10/2014 07:09

(HNM) - Hiện nay, Khu đất dịch vụ (ĐDV) Cây Quýt đã có gần 70 hộ gia đình chuyển đến ở hoặc đang xây dựng nhà, thế nhưng việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn...

Khu ĐDV Cây Quýt thuộc tổ dân phố 5, phường La Khê, liền kề với Khu nhà ở Văn Khê do Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư. Theo báo cáo của UBND phường La Khê, đến nay tại Khu ĐDV Cây Quýt đã có 47 hộ dân đến ở, 17 hộ đang xây dựng. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về thông tin bạn đọc phản ánh, lãnh đạo UBND phường La Khê thừa nhận: Thời gian qua, việc đi lại… của các hộ dân gặp nhiều khó khăn, do tuyến đường chạy giữa Khu ĐDV đã được phê duyệt từ lâu, nay vẫn chưa được xây dựng. UBND phường La Khê đã nhiều lần có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long sớm thi công và hoàn thành tuyến đường, giúp người dân đi lại thuận lợi nhưng đến nay mọi sự vẫn "án binh bất động".

Thực tế cho thấy, dọc tuyến đường chạy qua Khu ĐDV Cây Quýt chưa xây dựng, đất đá lổng chổng, mặt đường lồi lõm, hai bên đường còn có nhiều hố sâu. Thậm chí, tuyến đường còn trở thành nơi đổ rác, phế thải. Khi trời mưa, cả đoạn đường bị ngập sâu vì nước không thoát kịp.

Để làm rõ vì sao tuyến đường chạy giữa Khu ĐDV Cây Quýt chậm triển khai, chúng tôi đã trao đổi với ông Hứa Vĩnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Thăng Long và được biết: Tuyến đường trên thuộc Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở Văn Khê do Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư. Tuyến đường có mặt cắt 24m, dài 154m từ đường Ngô Quyền nối với Khu nhà ở Văn Khê. Nguyên nhân khiến dự án chậm triển khai là đến nay, quận Hà Đông chưa giải phóng xong mặt bằng đoạn đấu nối với đường Ngô Quyền và di chuyển một trạm biến áp nằm trên tuyến đường. Ngoài ra, hiện nay Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long đang gặp khó khăn về tài chính nên không có kinh phí để thực hiện theo kế hoạch. Được biết, cuối tháng 9-2014, trước đề nghị của UBND phường La Khê về việc thi công tuyến đường, Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long đã tiến hành bóc tầng phủ và san gạt phần nền tuyến đường chạy qua Khu ĐDV Cây Quýt. Tuy nhiên người dân vẫn không đi lại trên tuyến đường này vì đường vẫn quá… ngổn ngang.

Bao giờ tuyến đường này mới hoàn thành? Người dân khu vực đang mong mỏi câu trả lời từ phía cơ quan có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ mới hoàn thành?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.