Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hà Đông: Cầu Đồng Hoàng có thể sập bất cứ lúc nào!

Minh Hoàng| 09/12/2014 07:13

(HNM) - Phản ánh với đường dây nóng Báo Hànộimới, một người dân tổ dân phố 18, phường Đồng Mai (quận Hà Đông) cho biết:

Nhiều đoạn lan can bị gãy, rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.


Cầu Đồng Hoàng nối tổ dân phố 18 với trung tâm phường Đồng Mai và các địa bàn lân cận, các mố ở phần giữa cầu được làm bằng những thanh sắt hình chữ I, chữ V hàn lại với nhau chống thẳng xuống lòng sông. Do được làm từ lâu lại liên tục ngâm trong nước nên các thanh sắt đã bị hoen gỉ. Lượng người và phương tiện qua lại hàng ngày quá đông khiến cây cầu nghiêng hẳn sang bên trái (hướng từ trung tâm phường đi vào tổ dân phố). Các mố ở hai đầu cầu được xây dựng bằng gạch, cũng đã xiêu vẹo. Đáng nói, toàn bộ hệ thống lan can của cầu bị bung các mối hàn; một số đoạn đã bị gãy nên rất nguy hiểm đối với người và phương tiện khi đi qua cầu. Để hạn chế tai nạn, mới đây người dân tổ dân phố 18 đã dùng những thanh tre buộc tạm lại làm lan can cầu. Do cầu đã xuống cấp nghiêm trọng nên mỗi khi có phương tiện đi qua, nhất là xe máy chở nông sản, cầu bị rung lắc mạnh. Mặt cầu hẹp được làm bằng những tấm thép ghép với nhau, nhiều tấm bị gỉ, bục lỗ chỗ; lối dẫn lên cầu (phía tổ dân phố 18) quá dốc nên đa số người dân khi đi qua cầu đều phải dừng xe dắt bộ vì sợ xảy ra tai nạn.

Được biết, tổ dân phố 18 hiện có 350 hộ dân, 1.250 nhân khẩu, gần 100% số hộ dân sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, toàn bộ hoạt động đi lại, giao lưu buôn bán hàng hóa đều phải qua cầu Đồng Hoàng. Song do nhiều năm nay cây cầu có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, chỉ có xe đạp, xe máy, xe cải tiến được đi lại nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, cũng như kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Nguyễn Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy phường Đồng Mai cho biết, vào mùa nước lũ, cầu Đồng Hoàng bị ngập sâu khiến tổ dân phố bị cô lập, do vậy người dân, nhất là hơn 250 học sinh, rất vất vả khi phải sử dụng đò để qua sông hoặc đi vòng qua xã Thụy Hương, thị trấn Chúc Sơn (Chương Mỹ), phường Biên Giang (Hà Đông) về trung tâm phường học tập, làm việc, kinh doanh buôn bán.

Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp cầu Đồng Hoàng là rất cần thiết và cũng là mong mỏi của người dân tổ dân phố 18, phường Đồng Mai. Đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND quận Hà Đông và các cơ quan chức năng của thành phố sớm nghiên cứu đầu tư xây dựng mới cầu Đồng Hoàng nhằm giải quyết vấn đề dân sinh bức xúc, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Cầu Đồng Hoàng có thể sập bất cứ lúc nào!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.