Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi công chậm, dân khổ đến bao giờ?

Mai Lệ Huyền| 22/06/2015 06:55

(HNM) - Đó là câu hỏi bức xúc của những người dân sống hai bên Ngõ 124 phường Tứ Liên (Tây Hồ). Tuyến đường Ngõ 124 Âu Cơ, phường Tứ Liên là một trong số những tuyến giao thông quan trọng tại cửa ngõ phường Tứ Liên, phục vụ 70% các phương tiện lưu thông tại đây và là tuyến đường chính

Ngõ 124 Âu Cơ bị biến thành ao tù vì thi công chậm.



Những năm gần đây, tuyến đường Ngõ 124 Âu Cơ đã quá giới hạn khai thác, hạ tầng kỹ thuật đô thị chưa theo kịp tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, gây nguy hiểm cho các hộ dân hai bên đường. Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn phường đang diễn ra mạnh mẽ, số dân chuyển đến làm ăn, sinh sống tại Tứ Liên ngày một gia tăng, lưu lượng phương tiện tăng nhanh chóng, đặc biệt là phương tiện ô tô, do đó tuyến đường bộc lộ nhiều bất cập và thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, việc nâng cấp, mở rộng để khai thác đồng bộ tuyến đường Ngõ 124 Âu Cơ là yêu cầu cấp thiết hơn lúc nào hết. Dự kiến thời gian thực hiện là 285 ngày (trong hai năm 2014 và 2015).

Tuy nhiên, sau khi động thổ (19-11-2014) đến nay đã hơn 7 tháng nhưng dự án triển khai rất chậm. Mặt đường bị đào lên chưa lấp lại, đường dây cáp, trạm biến thế, cột điện… giăng mắc lộn xộn. Đặc biệt, đoạn qua trước cổng trụ sở UBND phường và cổng trường mầm non (trường đạt chuẩn thành phố) những ngày nắng nóng và mưa rào vừa qua đang bị biến thành ao tù (ảnh). Do thi công quá chậm nên đường xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại rất khó khăn, vất vả. Đã có một số vụ đổ, ngã xe, hoặc nước bẩn bắn tung toé vào người đi đường, trong đó việc phụ huynh đưa các cháu nhỏ đến trường hết sức vất vả. Vỉa hè đoạn này vừa lát xong đã bị các hàng quán ngang nhiên lấn chiếm làm quán bia, xe để cả xuống lòng đường rất lộn xộn, nhưng không thấy ai bị xử lý. Đề nghị chính quyền phường Tứ Liên, kiểm tra và đôn đốc Ban quản lý dự án gia cố ngay đoạn đường trên Ngõ 124, bảo đảm ATGT cho người qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công chậm, dân khổ đến bao giờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.