Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vừa "ổ voi", vừa bụi bẩn

Ngô Diệp| 29/08/2015 07:54

(HNM) - Hai bên đường, hàng trăm hộ dân sinh sống, ngày nắng cũng như ngày mưa phải hứng chịu vất vả do con đường này mang lại, chưa kể công nhân của các doanh nghiệp thường xuyên đi lại qua đây.


Được biết, hiện có khoảng 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động trên khu vực tuyến đường đi qua, xe có tải trọng lớn, xe container chạy suốt ngày đêm. Ông Nguyễn Tiến Hà sống ven đường Cổ Loa đi Việt Hùng bức xúc: "Nhà tôi sống 10 năm ở đây rồi, ngày nào nhà cửa, giường chiếu cũng bị phủ một lớp bụi dày. Bao năm nay người dân ở đây phải sống chung với bụi. Đường đi thì gồ ghề, xuống cấp dày đặc ổ gà ổ voi. Khổ lắm!".

Được biết, khoảng 5 năm trở lại đây tuyến đường này không được sửa chữa. Bề ngang đường nơi rộng nhất khoảng 10m, nơi hẹp nhất khoảng 5m và không có đèn đường. Một số người dân đã kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp để kéo dây, lắp cột cao áp nhưng cũng chỉ được khoảng 10 chiếc cột đèn lắp lưa thưa. Thi thoảng, người dân và các doanh nghiệp có chắp vá con đường để đi lại dễ dàng hơn, song cũng vì chắp vá tạm bợ nên vài tháng sau lại trở về trạng thái cũ, thậm chí còn hư hỏng nặng hơn. Trong khi đó, hệ thống thoát nước gần như không có. Vào ngày nắng, khô ráo thì đường bụi bẩn, ngày mưa, đường đầy bùn đen nhớp nháp.

Mặt đường lồi lõm.


Tháng 6-2015, trong đợt tiếp xúc cử tri xã Uy Nỗ chất vấn về vấn đề này, HĐND huyện Đông Anh trả lời, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ Xóm Bãi (Công ty Vian) đi Việt Hùng được UBND huyện phê duyệt theo Quyết định số 3382/QĐ-UBND ngày 24-12-2012 với tổng mức đầu tư là 14,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí nên dự án đã được đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn 2016-2020 để triển khai thực hiện vào những năm tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc người dân ở khu vực này tiếp tục sống chung với ô nhiễm môi trường và sự thiếu an toàn giao thông khi lưu thông trên tuyến đường này.

Đường liên xã nối từ Cổ Loa đến Việt Hùng chỉ dài khoảng 2km là tuyến giao thông quan trọng đi qua địa bàn hai xã Uy Nỗ và Việt Hùng, nhưng vì lâu ngày không được duy tu, sửa chữa nên mặt đường xuất hiện rất nhiều "ổ gà, ổ voi", nước đọng, bụi bẩn khiến việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa "ổ voi", vừa bụi bẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.