Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xử lý dứt điểm sai phạm?

Đỗ Hà| 30/11/2015 06:45

(HNM) - Mặc dù người dân đã sớm phản ánh, kiến nghị ngay khi công trình mới bắt đầu triển khai, nhưng đến khi công trình đã thi công đến tầng 14 + 1 tum (gồm 1 tầng bán hầm) và đang ở giai đoạn hoàn thiện, công trình vẫn chưa bị xử lý.

Công trình vi phạm mới được chủ đầu tư tháo dỡ đến tầng 11.


Trở lại huyện Hoài Đức sau hơn hai tháng bài báo đăng, phóng viên nhận thấy tiến độ xử lý công trình sai phạm này vẫn rất chậm. Được biết, sau khi công luận lên tiếng về công trình xây dựng không phép chưa bị xử lý và có chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội về việc xử lý dứt điểm công trình sai phạm này, từ tháng 4-2015 đến nay, UBND huyện Hoài Đức đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND xã Kim Chung kiểm tra, thiết lập và hoàn thiện hồ sơ vi phạm; tham mưu, đề xuất hướng xử lý công trình xây dựng không phép tại xã Kim Chung theo đúng quy định. Song, theo báo cáo mới nhất của Phòng Quản lý đô thị huyện Hoài Đức, tính đến ngày 26-11, chủ đầu tư (CĐT) mới tháo dỡ đến tầng thứ 11.

Tìm hiểu được biết, theo quy hoạch chi tiết 1/500 khu nhà ở TĐC Lai Xá được Sở Xây dựng Hà Tây phê duyệt tại Quyết định số 63/QĐ-QHNƠ-CS ngày 4-3-2005, công trình nhà ở tại khu nhà ở TĐC Lai Xá chỉ được xây tối đa 5 tầng, chiều cao 18,3m. Theo quy định, công trình này được miễn phép xây dựng, nhưng trong quá trình thi công, gia đình ông Nguyễn Viết Hà đã xây vượt 9 tầng, 1 tum so với quy hoạch. Không chỉ xây dựng vượt quá số tầng, CĐT công trình còn xây tường che chắn thành buồng, xây ban công đua vượt ra không đúng quy chuẩn xây dựng Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng và xây dựng lên cả đất công (lấn chỉ giới đường đỏ hè đường) với diện tích 9,58m2. Như vậy, nếu xử lý đúng quy định, công trình vi phạm trên sẽ phải "cắt" 9 tầng, 1 tum và xử lý phần công trình vi phạm lấn chiếm đất công.

Khi được hỏi quan điểm chỉ đạo của UBND huyện Hoài Đức đối với công trình xây dựng không phép cao 14 tầng, 1 tum tại xã Kim Chung, ông Phạm Tiếp, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Hoài Đức khẳng định: "Sẽ xử lý dứt điểm công trình sai phạm này!". Trước mắt, UBND huyện tập trung chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND xã Kim Chung đôn đốc, giám sát CĐT xử lý dứt điểm phần vi phạm trật tự xây dựng theo đúng quy hoạch đã được duyệt, còn phần vi phạm lấn chiếm đất công sẽ xử lý sau. Còn việc thiết lập và hoàn thiện hồ sơ vi phạm, ông Tiếp cho biết đến nay vẫn chưa xong. Lý do, thửa đất rộng 118,48m2 - địa chỉ xây dựng công trình không phép trên đứng tên bà Trần Thị Lan Hoa, nhưng trong các biên bản vi phạm thiết lập trước đây CĐT lại là ông Nguyễn Viết Hà. Nhưng, thực tế đến nay ông Hà vẫn không có giấy ủy quyền làm CĐT xây dựng công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý dứt điểm sai phạm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.