Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông: Cầu yếu oằn mình chờ… dự án

Phương Uyên| 23/07/2016 07:03

(HNM) - Cầu dân sinh Đồng Hoàng bắc qua sông Đáy, thuộc địa phận tổ dân phố (TDP) 18, phường Đồng Mai (Hà Đông) đã có “tuổi thọ” gần 40 năm. Cầu được làm bằng sắt đã hoen gỉ, bong mối hàn, cong vênh, gãy... Do lòng cầu rất hẹp, nên chỉ đi được một chiều.


Mỗi khi có người, xe qua lại, cầu bị rung lắc, nghiêng và đặc biệt nguy hiểm mỗi khi trời mưa gây trơn trượt, trong khi lan can cầu chỉ là những thanh sắt mỏng và thưa, có chỗ được buộc tạm bằng thanh tre. Vậy mà lâu nay cây cầu này vẫn có vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ nối liền khu dân cư TDP 18 tới trung tâm phường, trường học, trạm y tế…, mà còn là “con đường” giúp những người dân xã Thụy Hương (huyện Chương Mỹ) vận chuyển nông sản đi tiêu thụ.

Trước tình trạng cầu Đồng Hoàng bị hư hỏng nặng và trên cơ sở phản ánh, kiến nghị của người dân địa phương, tháng 11-2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6555/QĐ-UBND về việc phê duyệt cho phép thực hiện chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) cải tạo, sửa chữa cầu Đồng Hoàng, phường Đồng Mai. Dự kiến: Cầu có quy mô dài 40,15m, mặt cắt ngang 5,5m, gia cố thay thế dầm cũ bằng dầm thép liên hợp bê tông cốt thép, thay thế bản mặt cầu, lan can, cải tạo vuốt nối đường dẫn lên cầu, lắp đặt hệ thống biển báo an toàn giao thông.

Thời gian thực hiện DA là trong năm 2016, với tổng mức đầu tư dự kiến 6,208 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố - nguồn sự nghiệp kinh tế (vốn ATGT năm 2016). Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội được giao làm chủ đầu tư dự án. Thế nhưng, đã gần 7 tháng trôi qua, người dân phường Đồng Mai vẫn mong ngóng, không biết khi nào mới khởi công xây dựng cầu mới. Do chưa có cầu mới, lại sắp bước vào năm học mới 2016-2017, hàng nghìn học sinh của Trường Trung học cơ sở Đồng Mai, Tiểu học Đồng Mai 2, Mầm non Đồng Dương sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đến trường.

Theo người dân địa phương, nếu có cầu, quãng đường đến trường chỉ khoảng 500m - 2km. Nhưng do cầu hỏng và để bảo đảm an toàn khi trời mưa, phụ huynh và học sinh buộc phải đi vòng ra cầu Mai Lĩnh, quốc lộ 6 với quãng đường lên tới 8km mới đến được trường. Trong khi đó, quốc lộ 6 là tuyến giao thông huyết mạch của thành phố, lưu lượng phương tiện qua lại lớn, cũng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông: Cầu yếu oằn mình chờ… dự án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.