Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường gom Đại lộ Thăng Long: Bao giờ hết cảnh rác, bụi?

Đỗ Ngọc Hà| 11/02/2017 07:40

(HNM) - Phế liệu, bùn đất, rác thải sinh hoạt đổ tràn lan, bủa vây đường gom Đại lộ Thăng Long là thực trạng diễn ra nhiều năm nay, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, việc đổ phế thải, vương vãi bùn đất và đổ rác sinh hoạt kể trên còn gây mất mỹ quan, phản cảm và ảnh hưởng đến vẻ đẹp hiện đại của đại lộ. Thực trạng trên diễn ra đã khiến nhiều người dân cho rằng, chẳng lẽ việc vệ sinh môi trường tại tuyến đường gom này đang bị bỏ quên?

Thực tế cho thấy, không phải đoạn đường nào trên tuyến nào cũng tồn tại rác, phế thải xây dựng, bùn đất. Những tồn tại trên chủ yếu tập trung ở gần khu vực đông dân cư sinh sống, nơi có các dự án đầu tư xây dựng đang triển khai và đặc biệt là khu vực có các doanh nghiệp sản xuất bê tông hoạt động. Đường gom Đại lộ Thăng Long chạy qua địa bàn các phường Mễ Trì, Phú Đô (Nam Từ Liêm); các xã An Khánh, Lại Yên, Song Phương, Vân Côn (Hoài Đức) có lẽ là những khu vực tồn tại rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng, bùn đất nhiều nhất. Tại các địa phương này, nhiều bãi rác tự phát "mọc lên" ngay trên vỉa hè đại lộ hoặc phía trong vỉa hè. Do vậy, nhiều đoạn luôn ngập ngụa rác thải, bụi bẩn. Thậm chí, có đoạn người dân còn “xé” hàng rào dải phân cách giữa đường gom và đường cao tốc để đổ rác vào. Lượng rác sinh hoạt để lưu cữu lâu ngày bốc mùi hôi thối, thi thoảng được đốt, khói bụi bốc lên mù mịt gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Những bãi rác này không phải mới xuất hiện, mà đã tồn tại trong một thời gian dài!

Vào dịp áp Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, đơn vị quản lý tuyến đường cũng tổ chức dọn vệ sinh dọc tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long. Mặc dù công nhân có quét đường, rẫy cỏ, gom rác, bùn đất dưới lòng đường và vỉa hè... nhưng không vận chuyển đi ngay mà đánh thành đống hoặc đẩy vào phía trong…

Giữ vệ sinh môi trường nhằm bảo đảm xanh - sạch - đẹp cho tuyến đường Đại lộ Thăng Long là việc làm cần thiết và cần được thực hiện một cách thực chất, hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường gom Đại lộ Thăng Long: Bao giờ hết cảnh rác, bụi?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.