Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sớm giải quyết triệt để

Nguyên Hà| 15/08/2017 06:55

(HNM) - Liên tục thông tin đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm đang mong mỏi chính quyền sớm giải quyết triệt để tình trạng mất an toàn giao thông và ô nhiễm rác thải tại ngõ 205...

Ngõ 205, qua địa bàn phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm dài hơn 1km, là tuyến giao thông quan trọng, giúp người dân có thể nhanh chóng di chuyển từ đường Xuân Đỉnh ra phố Phạm Văn Đồng và các tuyến đường lân cận. Từ khi dự án xây dựng Khu đô thị Ngoại giao đoàn hoàn thiện, trên tuyến đường này liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, do các phương tiện cơ giới trọng tải lớn qua lại thường xuyên, hiện nay hệ thống thoát nước và mặt đường ngõ 205 đã bị lún sụt nhiều chỗ, tạo thành “ổ voi” chứa đầy bùn bẩn, người dân gặp rất nhiều khó khăn khi đi lại, nhất là vào lúc tối trời.

Cũng do việc đô thị hóa trên địa bàn phường Xuân Đỉnh diễn ra mạnh mẽ nên gần đây tại điểm tiếp giáp giữa ngõ 205 với phố Đỗ Nhuận đã hình thành một bãi chứa rác rộng đến hàng trăm mét vuông. Rác để lưu cữu lâu ngày không được di chuyển, chất thành đống cao, tràn xuống cả lòng đường, ngày đêm bốc mùi xú uế, gây ô nhiễm môi trường sống của hàng trăm hộ dân trong khu vực. Theo phản ánh của một số gia đình sống liền kề với bãi rác, thời gian đầu, đây chỉ là nơi tập kết vật liệu và phế thải xây dựng của dự án xây dựng Khu đô thị Ngoại giao đoàn, nhưng sau khi dự án hoàn thiện, không thấy đơn vị thi công thu dọn, nhiều lái xe và người dân sống lân cận ngõ 205 đã mang rác, phế thải đến đây đổ trộm, lâu ngày thành... quen. Người dân trú tại ngõ 205 đã liên tục phản ánh tình trạng này đến UBND phường Xuân Đỉnh, nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp di dời bãi rác.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh cho biết, việc ứ đọng rác thải ở đây là do vừa qua một số khu xử lý rác tập trung của thành phố đóng cửa nên đơn vị thu gom chưa thể di dời đến địa điểm tập kết. Để bảo đảm cho việc đi lại của người dân, chính quyền đã yêu cầu đơn vị thu gom dọn dẹp, xử lý 3/4 khối lượng rác tràn xuống lòng đường. Hiện nay UBND quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành khảo sát hiện trạng và triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng để thực hiện thi công ngõ 205.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm giải quyết triệt để

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.