Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần lắm ý thức của người nhà bệnh nhân

Nguyễn Thu Hà (quận Cầu Giấy)| 14/09/2017 05:48

(HNM) - Từ sau khi phát động thực hiện “Bệnh viện xanh - sạch - đẹp” ở Bệnh viện E trung ương, tôi thật sự vui mừng vì những đổi thay nơi đây. Vườn hoa cây cảnh đã được đầu tư chỉnh trang, ghế đá được đặt ở những nơi thoáng mát.


Tuy nhiên, do ý thức của người nhà bệnh nhân chưa cao nên rác thải vẫn còn vương vãi ở nhiều nơi. Tại khu vực phòng chờ khám bệnh, bên cạnh những thùng rác ngay ngắn vẫn còn nhiều giấy vệ sinh, túi ni lông bẩn, đồ ăn... vứt bừa bãi. Không ít người vẫn hút thuốc lá rồi ném mẩu tùy tiện, gây khó khăn cho nhân viên vệ sinh của bệnh viện. Tình trạng hái hoa, bẻ cành vẫn xảy ra. Thậm chí, nhiều người đến chăm sóc bệnh nhân nằm nghỉ ở ghế đá, khạc nhổ bừa bãi gây mất mỹ quan.

Thiết nghĩ, mô hình bệnh viện xanh - sạch - đẹp đang được triển khai là hoạt động rất thiết thực và có lợi cho người dân. Tuy nhiên, để bảo đảm quyền lợi của chính mình và trách nhiệm với cộng đồng, mỗi công dân cần nêu cao ý thức chấp hành quy định tại đây, nhằm xây dựng một môi trường bệnh viện sạch đẹp toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần lắm ý thức của người nhà bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.