Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bao giờ xử lý lấn chiếm ngõ đi chung?

Hoàng Minh| 19/12/2017 07:14

(HNM) - “Từ ngày 31-8-2016, gia đình ông Trần Học Tỵ ngang nhiên xây dựng cổng sắt cao chắn ngang lối đi chung của xóm; xây tường bao bịt cửa sổ, cửa đi, rãnh thoát nước... của gia đình tôi, đến nay, tôi đã nhiều lần có đơn gửi UBND xã, UBND huyện và các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết, nhưng hiện nay vi phạm vẫn tồn tại”.

Đây là phản ánh của bà Kim Thị Thư, thôn Táo 3, xã Tam Thuấn (huyện Phúc Thọ) đến Đường dây nóng Báo Hànộimới. Tìm hiểu được biết: Gia đình bà Thư, ông Tỵ và một số hộ khác cùng sử dụng ngõ đi chung rộng khoảng 3m ở thôn Táo 3, xã Tam Thuấn. Ngõ đi chung được thể hiện rõ tại tờ bản đồ 271 (B-III, D-I), cụm 8, xã Tam Thuấn đo đạc năm 1991. Đáng nói, thửa đất của các hộ gia đình ở cùng ngõ đi chung kể trên đều đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở từ năm 2002. Khi mọi hoạt động tại khu dân cư đang diễn ra bình thường thì gia đình ông Tỵ bất ngờ xây tường bao chạy dọc thửa đất của hộ bà Thư, chắn ngang một số hạng mục, như: Cửa sổ, cửa đi, rãnh thoát nước, bể nước mưa… Ngoài ra, hộ ông Tỵ xây dựng cổng sắt cao, chiếm khoảng 30m2 ngõ đi chung, ảnh hưởng đến đi lại và sinh hoạt của gia đình bà Thư và các hộ trong xóm.

Quan sát của phóng viên cho thấy, hiện nay gia đình ông Tỵ vẫn sử dụng phần tường bao và diện tích lấn chiếm ngõ đi chung. Tuy nhiên, khi trao đổi về việc này, ông Nguyễn Viết Cường, Chủ tịch UBND xã Tam Thuấn cho rằng, việc xây dựng của hộ ông Trần Học Tỵ không ảnh hưởng đến việc đi lại và cuộc sống của gia đình nào trong ngõ, kể cả hộ bà Thư. Lý do, từ năm 1998 đến nay, hộ bà Thư mở cổng ở phía trước thửa đất, phần đang tranh chấp (giáp nhà ông Tỵ) là mặt sau thửa đất. Khi hộ ông Tỵ lấn chiếm ngõ đi chung để xây tường bao, xây cổng, UBND xã Tam Thuấn đã cử lực lượng đến kiểm tra, lập biên bản ngăn chặn việc vi phạm. Đồng thời, nhiều lần mời các hộ gia đình đến trụ sở UBND xã để giải quyết... nhưng không đạt kết quả.

Được biết, sau nhiều lần gửi đơn đề nghị giải quyết, ngày 13-10-2017, Đoàn công tác của UBND huyện Phúc Thọ đã về làm việc và yêu cầu hộ ông Tỵ hoàn trả mặt bằng như trước khi vi phạm. Nếu hộ ông Tỵ không tự tháo dỡ công trình vi phạm, giao cho UBND xã Tam Thuấn xử lý theo đúng quy định. Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng trôi qua vụ việc vẫn "án binh bất động". Để trả lại ngõ đi chung cho nhân dân trong xóm, đề nghị chính quyền địa phương sớm thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Phúc Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ xử lý lấn chiếm ngõ đi chung?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.