Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nóng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

L.H| 20/04/2011 15:19

(HNMO) – Theo nhận định từ CBRE Việt Nam: Thực trạng nền kinh tế đang có nhiều biến động, mở ra không nhiều cơ hội đầu tư an toàn và hấp dẫn. Việc nhà nước quản lý chặt giao dịch vàng và đô la, tiền đồng trượt giá, gắn liền với sự kém phát triển của thị trường chứng khoán dẫn đến hệ quả bất động sản trở thành kênh đầu tư an toàn và có thể sinh lời.


Từ hệ quả trên kéo theo nhiều nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nằm ngoài khuôn viên các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là cơ hội để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và tăng cơ hội sở hữu nhà nghỉ dưỡng.

Ông Richard Leech – Giám đốc CBRE Việt Nam công bố: có đến 80% khách hàng mua và đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực Đà Nẵng đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực TP Nha Trang, Phan Thiết – Mũi Né, Long Hải – Vũng Tàu, đảo Phú Quốc…cũng đang hút nóng làn sóng đầu tư. 


Phối cảnh biệt thự Vinpearl Đà Nẵng. 


Có thể thấy, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là sự đầu tư vào thời gian và dành cho gia đình các “đại gia”. Du lịch cuối tuần trở nên dễ dàng hơn vì đã có rất nhiều hoạt động và tiện ích được giới thiệu cho khách, cũng như hệ thống đường xá được cải thiện giúp di chuyển đến những địa điểm du lịch thuận tiện hơn. Rất nhiều những dự án nghỉ dưỡng, đặc biệt là những dự án tọa lạc dọc bờ biển, cung cấp đầy đủ tiện nghi cho những nhu cầu sinh hoạt trước mắt và dài hạn.

Ngoài việc sở hữu thêm một ngôi nhà thứ hai (dù đó là một căn hộ hoặc biệt thự bãi biển, hay trên một sân golf, trên núi), tiềm năng thu hồi vốn thông qua chương trình cho thuê, chia sẻ thời gian và góp vốn làm cho ngôi nhà thứ hai trở thành mối đầu tư dài hạn hấp dẫn khách hàng. Những khu du lịch đã hình thành nhìn chung đảm bảo sự ổn định về lượng khách thuê cho người mua, trong khi những khu vực khác không thể so sánh được.

Nhìn chung, dù tình hình kinh tế hiện tại vẫn không mấy sáng sủa, triển vọng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được các chuyên gia đánh giá vẫn tiếp tục mang đến nhiều hứa hẹn cho tương lai. Điều quan trọng là khách hàng tiềm năng nhận thức được điều kiện thị trường để họ có thể định vị cho mình vào những cơ hội đầu tư tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.