Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãi suất cho vay mua bất động sản giảm nhanh

05/06/2012 06:14

Mặt bằng lãi suất cho vay mua bất động sản đang tiếp tục giảm xuống còn từ 10 đến 15,5%/tháng tùy theo ngân hàng. Tiên phong trong việc giảm lãi suất cho vay đối với cá nhân mua bất động sản là ngân hàng HSBC Việt Nam với lãi suất 5,5%/năm và miễn lãi vay trong tháng đầu tiên.


Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cũng giảm lãi suất cho vay tiêu dùng, bất động sản, sản xuất kinh doanh xuống 15,5%/năm từ ngày 28-5 tùy theo thời hạn, số tiền vay và sản phẩm tín dụng. Đây là lần thứ 4 trong năm, ACB giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân vay vốn cho các mục đích trên.

Trước đó, Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đưa ra mức lãi vay 10%/năm nhưng chỉ áp dụng đối với khách hàng mua căn hộ tại một số dự án cụ thể. Trước mắt là dự án khu nhà ở, dịch vụ thương mại và trường học Nam Đô Hà Nội do CTCP Đầu tư dầu khí Toàn cầu (GP Inverst) đầu tư. Lãi suất này áp dụng trong 12 tháng vay đầu tiên.

NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đưa ra gói 2.000 tỷ đồng cho cá nhân vay kinh doanh với lãi suất 13%/năm, còn vay mua, xây, sửa chữa nhà là 14%/năm. Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) dành 1.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất 14,2%/năm trong ba tháng đầu, thời gian vay 180 tháng, mức vay tối đa là 90% nhu cầu vốn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất cho vay mua bất động sản giảm nhanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.