Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ninh Bình kêu gọi đầu tư

Hồng Sơn| 30/11/2012 15:20

(HNMO) - Ngày 30/11, tại TP. Ninh Bình, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2012, với sự tham gia của đại diện một số bộ, ngành, doanh nghiệp (DN).


Đây là dịp để tỉnh giới thiệu tiềm năng, nhu cầu và các lĩnh vực cần thu hút đầu tư, nhất là những dự án về cơ sở hạ tầng, du lịch, phát triển công nghiệp, chế biến sản phẩm nông nghiệp, đầu tư vào khu công nghiệp… Qua đó, tỉnh sẽ tập trung, kết hợp các nguồn nội, ngoại lực để đẩy nhanh quá trình phát triển KT-XH, thực hiện CNH-HĐH; trong đó gắn liền với sự phát triển tổng thể của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Tỉnh đã chuẩn bị danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, gồm: Dự án sản xuất bia-rượu, sữa, nhiệt điện, lắp ráp các thiết bị điện tử điện lạnh, nhà máy chế biến nông sản, các nhà máy công nghiệp phụ trợ, tổ hợp khách sạn 5 sao, khu du lịch hồ Đồng Thái… Bên cạnh đó, tỉnh cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, đặc điểm tự nhiên, chính sách, cơ chế và các điều kiện ưu đãi với nhà đầu tư, nhất là về thuế, hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực…

Hiện, Ninh Bình đang thực hiện chủ trương “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, giải quyết các thủ tục hành chính bằng cơ chế "Một cửa", và “Một cửa liên thông” nhằm hỗ trợ tối đa cho DN. Được biết, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh những năm qua của Ninh Bình được xếp hạng khá và tốt trong bảng xếp hạng cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình kêu gọi đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.