Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thêm một số dự án được bổ sung vốn đầu ĐTXD cơ bản

L.H| 02/01/2013 20:08

(HNMO) – UBND TP Hà Nội vừa quyết định bổ sung gần 383 tỷ đồng để bố trí thanh toán cho công tác xây lắp của 17 dự án; điều chỉnh, điều hoà kế hoạch vốn cho 13 dự án ngân sách thành phố hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách cấp huyện.

Tiếp theo đó là bổ sung 47,6 tỷ đồng cho 3 dự án của huyện Đông Anh hỗ trợ thực hiện dự án do phải di dời để thực hiện dự án đường 5 kéo dài và dự án giải phóng mặt bằng xây dựng cầu Nhật Tân; Điều hoà kế hoạch vốn giao từ nguồn thu tiền sử dụng đất cho Ban quản lý dự án Mỗ Lao làm chủ đầu tư năm 2012.


Dự án GPMB xây dựng cầu Nhật Tân được bổ sung vốn.


Ngoài ra, UBND TP còn phê duyệt danh mục và kế hoạch vốn thanh quyết toán cho 130 dự án hoàn thành của thành phố năm 2012; chuẩn xác kế hoạch vốn đã giao năm 2012 của 4 dự án.

Tổng nguồn vốn điều chỉnh đợt 2 năm 2012 cho các dự án trên của TP là 430,542 tỷ đồng, gồm: sử dụng 100 tỷ đồng từ nguồn vốn giao cho công tác giải phóng mặt bằng của các dự án xây dựng cơ bản tập trung của thành phố năm 2012; sử dụng nguồn dự phòng của chương trình mục tiêu thành phố năm 2012 đến nay chưa được phân bổ là 50 tỷ đồng; sử dụng nguồn vốn từ điều chỉnh giảm kế hoạch vốn xây lắp của các dự án xây dựng cơ bản tập trung năm 2012 là 280,542 tỷ đồng.

Việc điều chỉnh vốn trên nằm trong Quyết định số 5919/QĐ-UBND điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản đợt 2 năm 2012 của TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng vừa ký ban hành.

Trong quyết định, UBND TP cũng yêu cầu: giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và chủ đầu tư các dự án, công trình được điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đợt 2 năm 2012 có trách nhiệm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án, sử dụng kinh phí đúng chế độ và mục đích, giải ngân, quyết toán vốn đúng quy định.

UBND TP cũng mới quyết định, năm 2013 không bố trí kế hoạch vốn ngân sách cho xây dựng mới trụ sở các cơ quan TP và các quận, huyện, thị xã. Việc sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản phải khắc phục tình trạng chuyển nguồn, kết dư ngân sách lớn. Phải bố trí đủ vốn ngay từ đầu năm cho thanh toán nợ các công trình đã hoàn thành, nợ khối lượng đã thực hiện của các dự án chuyển tiếp và các công trình chuyển tiếp có khả năng hoàn thành trong năm. TP sẽ không bố trí dự án mới nếu chưa bố trí đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp theo tiến độ quy định và khả năng thực hiện. Các dự án kéo dài, không hiệu quả sẽ bị dừng triển khai. Các cá nhân, cơ quan, đơn vị gây lãng phí trong tất cả các khâu của quá trình đầu tư sẽ phải được làm rõ trách nhiệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm một số dự án được bổ sung vốn đầu ĐTXD cơ bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.