Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị báo cáo Thủ tướng tháo gỡ khó khăn thị trường BĐS

Lan Hương| 09/01/2013 13:33

(HNMO) - Bộ Xây dựng vừa có công văn 260/BXD-QLN gửi các đơn vị về việc báo cáo tình hình thị trường bất động sản theo Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ.


Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các Bộ, địa phương báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3/2014 tình hình, kết quả triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, những vướng mắc và biện pháp khắc phục; hoàn thiện và thực hiện hiệu quả các chính sách phù hợp đối với thị trường bất động sản.


Theo đó, để chuẩn bị cho việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Sở Xây dựng khẩn trương thực hiện thống kê tình hình triển khai, kinh doanh các dự án phát triển nhà ở, dự án khu đô thị mới tại địa phương và báo cáo về Bộ Xây dựng trước ngày 28/2.

Trong lần báo cáo này, Bộ Xây dựng cho biết, Bộ cũng sẽ tổng hợp đánh giá tình hình triển khai gói hỗ trợ nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng, những khó khăn vướng mắc và các giải pháp khắc phục.

Mặ khác, Bộ cũng sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá, bổ sung và thực hiện hiệu quả các chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia mà trọng tâm là phát triển nhà ở xã hội; Đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các địa phương tiếp tục rà soát các dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở; Tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cho tổ chức, cá nhân mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam đến khi Luật Nhà ở (sửa đổi) được Quốc hội xem xét, thông qua và có hiệu lực thi hành. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị báo cáo Thủ tướng tháo gỡ khó khăn thị trường BĐS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.