Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp Singapore và Việt Nam

H.Đ| 19/04/2013 07:34

(HNMO) - Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2013 (VSBF 2013) đã chính thức khai mạc sáng ngày 18-4 tại khách sạn Windsor Plaza, TP. Hồ Chí Minh với trên 300 đại biểu và diễn giả.


Diễn đàn là cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp Singapore và Việt Nam để cập nhật tình hình kinh thế vĩ mô của Việt Nam hiện tại và trong tương lai gần, các chính sách để thu hút đầu tư từ phía Singapore cũng như chiến lược thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và đầu tư giữa Singapore và Việt Nam khi tham gia thảo luận cùng hai Bộ trưởng.

Tiến sĩ Đoàn Duy Khương,Phó Chủ tịch VCCI, nhấn mạnh: “Năm 2013 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Việt Nam và Singapore khi hai nước kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ của chúng ta đang bước sang một trang mới, hướng tới quan hệ hợp tác chiến lược, giúp thắt chặt thêm liên kết kinh tế vốn đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển chung của hai nước. Với ý nghĩa này, VSBF là sự kiện ý nghĩa, mang đến những cơ hội kinh doanh tốt trong tương lai gần, đặc biệt là trong bối cảnh hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015”.

Ông Ho Meng Kit – Giám đốc Liên đoàn Thương mại Singapore, đồng tổ chức VSBF 2013 cho biết: “VSBF là nền tảng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore cùng nhau khám phá những cơ hội mới và học hỏi lẫn nhau. Năm nay, Việt Nam và Singapore sẽ kỉ niệm 40 năm mối quan hệ song phương bền chặt và chúng tôi rất vui khi VSBF 2013 là một trong những sự kiện đầu tiên kỉ niệm dấu mốc đặc biệt này. Việt Nam và Singapore hiện đều đang đón nhận những lợi ích đặc biệt từ mối quan hệ kinh tế song phương.Hội nghị Kết nối Bộ trưởng Việt Nam – Singapore lần thứ 9 vừa bế mạc ngày hôm qua một lần nữa củng cố hợp tác trong khu vực công và tư nhân. Thỏa thuận Đối tác Chiến lược dự định sẽ được ký trong năm nay sẽ mở ra các lĩnh vực hợp tác mới, góp phần tiếp tục tăng trưởng hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước”.

Trong khuôn khổ của VSBF 2013 có rất nhiều các hoạt động được tổ chức trong ba ngày sự kiện.Các gian hàng triển lãm của các công ty Việt Nam và Singapore cũng tạo được nhiều sự quan tâm chú ý. Quy tụ các công ty đầu ngành, triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm của minh cũng như mang đến một nền tảng cho các hoạt động tương tác, giao lưu doanh nghiệp. Có mặt tại các gian hàng triển lãm là các khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngân hàng và bất động sản, các nhà cung cấp dịch vụ y tế, các cơ sở giáo dục, công ty chế biến thực phẩm cùng các tổ chức xúc tiến thương mại. Triển lãm sẽ mở cửa cho công chúng trong suốt hai ngày đầu tiên của sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp Singapore và Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.