Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội cấp sổ đỏ cho chung cư mini từ ngày 4-5

Tuấn Lương| 29/04/2013 13:23

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 13/2013/QĐ-UBND về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ).

Ảnh minh họa.


Đáng chú ý, theo Điều 24 tại quyết định này, TP Hà Nội sẽ cấp sổ đỏ cho người mua nhà ở chung cư mini nếu bảo đảm các tiêu chí cụ thể như sau:

Nhà chung cư mini là nhà ở do hộ gia đình, cá nhân xây dựng có từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có từ 2 căn hộ trở lên và mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín (có phòng ở riêng, khu bếp riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng, diện tích sàn xây dựng tối thiểu là 30m2 và đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại Điều 70 Luật Nhà ở); căn hộ của nhà chung cư mini được xây dựng theo giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp, đảm bảo quy chuẩn, quy chuẩn xây dựng theo quy hoạch 1/500 hoặc quy hoạch xây dựng đô thị thì được cấp giấy chứng nhận với hình thức sử dụng đất là sử dụng chung. Trường hợp công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng hoặc xây dựng sai với giấy phép thì hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà chung cư mi ni không được cấp sổ đỏ. Hộ gia đình, cá nhân xây chung cư mini thay mặt các hộ gia đình, cá nhân mua căn hộ làm thủ tục giấy chứng nhận quyền sở hữu các căn hộ khi làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất và chuyển quyền sở hữu nhà ở theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường một số quận, huyện khẳng định quy định này chính là bước cải cách các quy trình, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân. Tuy nhiên, việc cấp sổ đỏ cho các dự án chung cư mini gặp rất khó khăn bởi qua rà soát, hầu hết các dự án đều xây dựng sai giấy phép, phổ biến là vượt tầng cao, vượt diện tích so với giấy phép; không bảo đảm về tiêu chí phòng cháy chữa cháy theo quy định…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cấp sổ đỏ cho chung cư mini từ ngày 4-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.