Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo sự "kinh tế”, tiện lợi cho cả người mua và người bán

Lan Hương| 17/07/2014 10:15

(HNMO) – Trên thị trường BĐS Hà Nội hiện nay, chủ đầu tư xây dựng các dự án căn hộ chung cư có diện tích đa dạng, đảm bảo tiến độ; sàn BĐS tìm kiếm các sản phẩm sắp hoàn thiện, xây dựng được khoảng 60% - 80%, giá cả hợp lý để cung cấp cho khách hàng.

Đây là công thức chung mà nhiều chủ đầu tư và sàn BĐS đang thực hiện để tìm đến những khách hàng có nhu cầu thực.

Trong quý I và II năm 2014, thị trường BĐS Hà Nội đã ghi nhận nhiều hoạt động mở bán vô cùng sôi động trong phân khúc căn hộ chung cư. Trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư điều chỉnh tăng giá từ 2% - 5%, các dự án đảm bảo đúng tiến độ, giá bán và diện tích phù hợp với nhu cầu thực của khách hàng vẫn có sức hút mạnh. Tiêu biểu phải kể đến các dự án: Thang Long Number One, Golden West hay Bắc Hà Tower… Đây đều là những dự án được các nhà đầu tư, người tiêu dùng quan tâm.

Phối cảnh mặt sau dự án Bắc Hà Tower.


Ví như ở dự án Bắc Hà Tower, với giá căn hộ khá mềm từ 1,35 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT, nội thất cơ bản), diện tích linh hoạt, dao động từ 56,5 m2 - 74 m2 - 84 m2 - 85m2 - 95 m2 - 100 m2 đến 115m2, tiến độ đảm bảo, chất lượng thi công đạt chuẩn, vị trí tốt, giá bán hợp lý… chính là một trong những yếu tố hút khách.

Nói về “hiện tượng” trên, ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch Liên minh các Sàn giao dịch BĐS G5 kiêm Tổng Giám đốc Sàn giao dịch BĐS DTJ cho biết: “Trong bối cảnh thị trường đang từ từ bước sang một chu kỳ mới, ấm nóng cục bộ tại khu vực phía Tây và phía Đông, Bắc Hà Tower là một lựa chọn tốt bởi khách hàng an tâm về chủ đầu tư cũng như tiến độ công trình. Bên cạnh đó, tiến độ thanh toán được chủ đầu tư chia nhỏ theo tiến độ xây dựng với tỷ lệ thanh toán thấp giúp khách hàng không bị áp lực về tài chính”.

Có thể thấy, chính sự linh hoạt, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thực tế, giúp Bắc Hà Tower và một số dự khác tạo cung – cầu gặp nhau dễ dàng hơn. Người bán “giải phóng” khối lượng hàng lớn trong thời gian ngắn. Trong khi đó, người mua, mua được căn hộ hợp túi tiền, vị trí tốt, điều kiện sống phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sự "kinh tế”, tiện lợi cho cả người mua và người bán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.