Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường nhà biệt thự, liền kề có dấu hiệu tăng giá nhẹ

Lan Hương| 02/10/2014 14:18

(HNMO) – Theo khảo sát của CBRE, trong quý 3 vừa qua, thị trường nhà biệt thự, liền kề ở Hà Nội ghi nhận hơn 100 căn chào bán mới từ hai dự án đã hoàn thiện hạ tầng (biệt thự Hoa Anh Đào thuộc dự án Vinhomes Riverside và Ecopark giai đoạn 2).


Bên cạnh đó, hoạt động chào bán và giao dịch sôi động cũng diễn ra tại các dự án đã hoàn thiện như Gamuada Gardens của Gamuda Land hay lâm Viên (Đặng Xá II) của Viglacera Land.

Để kích cầu thị trường, các chủ đầu tư đã “tung” nhiều chiêu khuyến mại mạnh như: gói nội thất trị giá 3 tỷ đồng hay tặng ngay 6.000 USD tiền mặt bên cạnh chính sách nhận nhà và trả chậm.

Biệt thự Hoa Anh Đào thuộc dự án Vinhomes Riverside.


Trên thị trường thứ cấp cũng có những dấu hiệu tích cực do giá tăng nhẹ khoảng 1% sau 3 quý liên tiếp giảm (các dự án đã bàn giao nhà có mức tăng cao nhất).

Đáng chú ý, về vị trí, các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ và Từ Liêm vẫn có mức giá cao hơn trung bình toàn thị trường do có các dự án uy tín. Trong khi đó, các quận nội thành có mức giá cao hơn nhiều nhờ có vị trí đắc địa.

CBRE dự báo, trong thời gian tới, giá thứ cấp trên thị trường nhà biệt thự, liền kề được dự báo sẽ ổn định ở các quý tiếp theo. Một số dự án đang chuẩn bị được chào bán trong quý cuối cùng của năm. Những dự án bị đình trệ trong một thời gian dài sẽ được tái khởi động. Thêm vào đó, việc hoàn thiện một loạt các dự án cơ sở hạ tầng như cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù cùng nhiều dự án khác được kỳ vọng sẽ để thúc đẩy nhu cầu đa dạng hóa các danh mục đầu tư từ các nhà đầu tư trên thị trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường nhà biệt thự, liền kề có dấu hiệu tăng giá nhẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.