Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường BĐS Hà Nội: Tăng nhanh các giao dịch thành công

Lan Hương| 21/01/2015 14:27

(HNMO) - Thị trường bất động sản trong thời gian qua đã diễn ra khá sôi động, các giao dịch thành công phản ánh sự ấm nóng của thị trường BĐS trong sự ổn định và phát triển trở lại của nền kinh tế nói chung.


Trên địa bàn Hà Nội số liệu giao dịch thành công năm 2014 được thống kê là 1.550 giao dịch, gấp 2 lần năm 2013. TP Hồ Chí Minh lượng giao dịch thành công thấp hơn Hà Nội. Việc phát triển thị trường BĐS Hà Nội đang tiến triển tốt, đáp ứng cung cầu, góp phần đưa giá cả các căn hộ về giá thực tế. TP Hà Nội là địa phương đạt kết quả phát triển tốt về nhà ở thương mại và nhà ở xã hội.

Trong năm qua các sản phẩm BĐS thuộc phân khúc trung cấp có tỷ trọng giao dịch thành công cao nhất. Người mua nhà có nhiều lợi thế như được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, các gói trả góp nhà, gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ cho người thu nhập thấp đã giúp phân khúc căn hộ bùng nổ mạnh vào giai đoạn cuối năm, nhất là với loại hình nhà ở diện tích 50 – 100 m2 với mức giá khoảng trên, dưới 20 triệu đồng/m2. Rất nhiều dự án trong phân khúc này, ra hàng trong thời gian rất ngắn đã bán hết như: Bắc Hà Tower, Mỹ Sơn Tower, chung cư Đặng Xá….

Phối cảnh dự án PCC1 Complex.

Chương trình “Mua nhà đón Tết” năm nay của Liên minh bất động sản G5 (sự kiện dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 – 25/01/2015 tại Nhà văn hóa Hà Đông, Hà Nội) cũng sẽ giới thiệu tới khách hàng các dự án nằm trong phân khúc giao dịch thành công này. Đây là chương trình mở bán nhiều căn hộ đẹp mà đơn vị đang phân phối với tổng giá trị quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.

Các dự án được lựa chọn tại sự kiện mở bán đều có những dấu ấn thị trường nhất định như: PCC1 Complex, Hellios Tower, 89 Phùng Hưng… Điều đáng chú ý là chỉ sau 1 tuần công bố, số lượng người đăng ký tham gia đã lên đến con số hàng trăm người. Đây là con số phản ánh đúng thực trạng thị trường trong năm 2014 và là tín hiệu khả quan cho thấy khả năng phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS trong năm 2015.

Theo số liệu thống kê năm 2014, các dự án cao cấp cũng đón nhận những phản ứng rất tích cực từ thị trường như dự án: Thăng Long Number One, Water Mark, Royal City, Vinhomes 56 Nguyễn Chí Thanh, biệt thự Xuân Phương, biệt thự Lâm Viên… Phân khúc này được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Điều này hoàn toàn có cơ sở, theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản: Năm 2015 triển vọng kinh tế thế giới và khu vực được đánh giá là thuận lợi nhiều hơn khó khăn; Bối cảnh vĩ mô trong nước được dự báo tích cực; Tín dụng cho thị trường bất động sản không còn bị hạn chế; Lãi suất ngân hàng có thể chấp nhận được; Nhiều đạo luật quan trọng được thông qua và triển khai như: Luật Đất đai 2013, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi… sẽ là tiền đề phát triển cho giai đoạn mới của thị trường bất động sản.

Theo dự báo trong chiến lược phát triển nhà ở đến 2020, tốc độ đô thị hóa ở mức 31% hiện nay sẽ tăng lên khoảng 45% vào năm 2025. Như vậy, nhu cầu về nhà ở để đáp ứng cho khoảng 30 triệu dân hiện tại sẽ tăng lên khoảng 46 triệu dân đến 2025. Trong 10 năm tới, thị trường bất động sản vẫn có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, chủ tịch Liên minh sàn giao dịch BĐS G5 cho biết: “Nhu cầu của người dân về nhà ở hiện tại là có thật và tương lai vẫn là rất lớn. Việc thu hút số lượng lớn người tham gia sự kiện mở bán “Mua nhà đón Tết” cuối năm nay của Liên minh G5 cho thấy những tín hiệu đáng mừng báo hiệu sự sôi động mạnh mẽ hơn của thị trường trong thời gian tới. Trong năm 2014, phân khúc cao cấp cũng có lượng giao dịch thành công rất khả quan và phân khúc này rất có khả năng sẽ là điểm sáng của thị trường BĐS trong năm 2015. Ngoài ra, các phân khúc nhà ở xã hội dành cho người thu nhấp cũng thu hút được đông đảo người dân quan tâm”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường BĐS Hà Nội: Tăng nhanh các giao dịch thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.