Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cá nhân bị kiểm điểm trong vụ công trình vi phạm 8B Lê Trực

Gia Khánh| 07/01/2016 06:10

(HNM) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, ngày 6-1, UBND quận Ba Đình đã họp kiểm điểm cán bộ, công chức liên quan đến công trình vi phạm trật tự xây dựng số 8B Lê Trực, theo kết luận của Thanh tra thành phố.


Trước đó, kết luận của Thanh tra thành phố nêu rõ, giai đoạn từ tháng 3-2011 đến tháng 12-2012, khi chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực thi công không có giấy phép xây dựng, các cơ quan nhà nước đã buông lỏng quản lý, không kiểm tra. Khi kiểm tra cũng không có biện pháp ngăn chặn. Trách nhiệm trong giai đoạn này thuộc về ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường Điện Biên, ông Nguyễn Cương Quyết, Nguyễn Tiến Dũng - thanh tra viên Thanh tra xây dựng quận Ba Đình.

Trong giai đoạn từ tháng 3-2014 đến tháng 12-2014, cơ quan chức năng xác định có việc ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường Điện Biên đã xác nhận vào thông báo khởi công xây dựng công trình của chủ đầu tư. Trong khi phần công trình đã xây dựng sai giấy phép chưa được chủ đầu tư phá dỡ; không ban hành quyết định đình chỉ thi công, không thực hiện các biện pháp ngăn chặn theo đề nghị của Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình. Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình cũng không ban hành quyết định đình chỉ thi công, không thông báo cho UBND quận Ba Đình để xử lý theo quy định. Trách nhiệm được xác định thuộc về ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường Điện Biên, ông Nguyễn Cương Quyết - Đội trưởng, ông Phạm Hùng Phương - Đội phó, ông Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình.

Giai đoạn từ ngày 3-7-2014 đến tháng 10-2014, khi chủ đầu tư thi công tầng 8 đến 18 không để khoảng lùi theo giấy phép, nhưng cơ quan quản lý nhà nước khi kiểm tra đã không phát hiện, ngăn chặn. Trách nhiệm này thuộc về ông Trần Mạnh Quân, Nguyễn Cương Quyết, Phạm Hùng Phương và Nguyễn Tiến Dũng. Từ tháng 10 đến tháng 12-2014, chủ đầu tư thi công tầng 19 và tum trái phép, UBND phường Điện Biên không báo cáo UBND quận Ba Đình để có biện pháp xử lý; không chấp hành yêu cầu của Thanh tra Sở Xây dựng, không báo cáo kiểm tra về Thanh tra Sở để có biện pháp xử lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những cá nhân bị kiểm điểm trong vụ công trình vi phạm 8B Lê Trực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.