Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm Luật Đất đai tại xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa chưa được xử lý dứt điểm

Thu Hằng| 14/05/2016 08:48

(HNM) - Từ năm 2008 đến 2012, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh, thôn Ngoại Độ, xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa liên tục có hành vi vi phạm Luật Đất đai, như san lấp ao, xây dựng nhà cấp 4 và một số công trình phụ với tổng diện tích lên đến hàng trăm mét vuông trên đất nông nghiệp (NN) nhận thầu của HTX NN Ngoại Độ, tại xứ đồng Cây Đa Trong nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Đây là phản ánh của người dân xã Đội Bình (Ứng Hòa) đến Báo Hànộimới.


Thực tế tại xứ đồng Cây Đa Trong, thôn Ngoại Độ, phóng viên (PV) ghi nhận một số công trình xây dựng trên đất NN và hành lang giao thông (HLGT), thủy lợi với diện tích hàng trăm mét vuông. Cụ thể, hai dãy nhà cấp 4 được xây dựng khá chắc chắn, mái lợp tôn với diện tích gần 200m2, ngoài ra còn có hệ thống mái hiên rộng, công trình phụ, kho... Các công trình của hộ bà Thanh được xây dựng ngay sát mặt tuyến đường (giáp Kênh A210) đi từ quốc lộ 21B vào đền Đức Thánh Cả, xã Hồng Quang (Ứng Hòa), cách trụ sở UBND xã Đội Bình khoảng 1km. Ông Nguyễn Hà Bình - cán bộ địa chính xã Đội Bình xác nhận đó chính là các công trình vi phạm của hộ bà Nguyễn Thị Thanh, thôn Ngoại Độ, với tổng diện tích xây dựng công trình là 562,3m2.

Chủ tịch UBND xã Đội Bình Nguyễn Văn Chuyển cho biết, phản ánh của người dân về vi phạm của hộ bà Thanh diễn ra từ năm 2008-2012 đến nay vẫn chưa xử lý là đúng. Về nguồn gốc khu đất vi phạm, theo ông Chuyển, một phần là đất nhận thầu của HTX NN Ngoại Độ; một phần là đất HLGT, công trình thủy lợi.

Theo thông tin thu thập được, từ năm 2008, gia đình bà Thanh đã xây dựng những công trình đầu tiên, nhưng thời điểm đó UBND xã không lập biên bản. Năm 2012, khi bà Thanh tiếp tục xây dựng một số công trình trên đất thầu, đất hành lang công trình thủy lợi, Công ty Khai thác công trình thủy lợi Ứng Hòa (nay là Xí nghiệp Thủy lợi Ứng Hòa) và UBND xã Đội Bình đã lập biên bản vi phạm, biên bản đình chỉ, ban hành quyết định xử phạt hành chính…, nhưng không xử lý dứt điểm vi phạm.

Ông Nguyễn Hà Bình, cán bộ địa chính xã Đội Bình cho biết, trước mắt xã kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của hộ bà Thanh. Sau khi thiết lập đầy đủ hồ sơ sẽ báo cáo UBND huyện Ứng Hòa xin ý kiến xử lý. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm Luật Đất đai tại xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa chưa được xử lý dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.