Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất động sản tại TP Hồ Chí Minh vẫn thu hút nhà đầu tư

Đặng Loan| 16/08/2017 16:32

(HNMO) - Thị trường bất động sản (BĐS) những tháng cuối năm 2017 vẫn là kênh thu hút nhà đầu tư cá nhân, nhưng sẽ phân hóa mạnh, đi vào sự chọn lựa dựa trên nhu cầu thực và năng lực tài chính của nhà đầu tư. Đây là nhận định của các chuyên gia tại buổi hội thảo “Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng bất động sản cuối năm 2017” do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 16-8 tại TP Hồ Chí Minh.

Thị trường bất động sản (BĐS) những tháng cuối năm 2017 vẫn là kênh thu hút nhà đầu tư cá nhân, nhưng sẽ phân hóa mạnh, đi vào sự chọn lựa dựa trên nhu cầu thực và năng lực tài chính của nhà đầu tư. Đây là nhận định của các chuyên gia tại buổi hội thảo “Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng bất động sản cuối năm 2017” do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 16-8 tại TP Hồ Chí Minh.  


Theo TS Bùi Quang Tín, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, dù giao dịch BĐS thời gian qua có chững lại nhưng thị trường vẫn có những điểm sáng. Báo cáo mới nhất của Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, hoạt động kinh doanh BĐS 6 tháng đầu năm nay tăng 3,86%, số lượng giao dịch tiếp tục ổn định, tính thanh khoản tốt, hàng tồn kho giảm, cơ cấu hàng hóa được điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.

Thứ hai là nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn tiếp tục đổ vào BĐS và hiện đang đứng thứ 4 trong nguồn vốn FDI vào Việt Nam tính từ đầu năm đến nay. Mặt bằng lãi suất cơ bản được giữ ổn định, lãi suất cho vay có xu hướng giảm nhẹ. Mức lãi suất hấp dẫn sẽ giúp cho thị trường BĐS hồi phục mạnh mẽ trong thời gian tới, vì bản thân các doanh nghiệp BĐS khi hoạt động cũng chủ yếu dựa trên nguồn vốn vay ngân hàng. Về phía người mua, việc giảm lãi suất cho vay chắc chắn sẽ tác động đến tâm lý những người có nhu cầu thực.

Theo chuyên gia tài chính-ngân hàng Đinh Thế Hiển, nguồn cung thị trường căn hộ những tháng đầu năm nay tương đương cùng kỳ năm 2016 và vẫn trong xu thế cao hơn cầu. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2017, lượng tiêu thụ cao hơn dự kiến cho thấy các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến căn hộ. Theo ông Hiển, BĐS những tháng tiếp theo của năm 2017 vẫn là kênh thu hút nhà đầu tư cá nhân, nhưng sẽ phân hóa mạnh, đi vào sự chọn lựa dựa trên nhu cầu thực và năng lực tài chính của nhà đầu tư. Ông Hiển cũng đánh giá, thời gian tới người mua nhà sẽ được hưởng lợi bởi nhiều tháng qua giới đầu cơ đã "ôm" quá nhiều sản phẩm, đến lúc không thể chịu đựng được lãi suất vay nên sẽ ồ ạt bung hàng.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land cho rằng, nhiều dự báo cho thấy mức giao dịch trên thị trường những tháng cuối năm giảm nhiệt rõ rệt, nhưng chỉ thuộc vào từng phần khúc cụ thể. Đối với phân khúc nhà ở có nhu cầu thật, những căn hộ có giá hợp túi tiền sẽ tiếp tục nóng sốt. Theo ông Phúc, người mua căn hộ chưa bao giờ được hưởng lợi như bây giờ, đó là, nguồn cung đa dạng và chất lượng chủ đầu tư có nhiều ưu đãi cho người mua nhà; thị trường đang minh bạch giúp người mua tránh được rủi ro.. Theo dự báo của ông Phúc, những tháng cuối năm giá bán căn hộ của những dự án hợp túi tiền, có vị trí tốt, kết nối giao thông thuận lợi rất khó giảm giá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản tại TP Hồ Chí Minh vẫn thu hút nhà đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.