Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua trận mở màn, U19 nữ Việt Nam gặp khó

Hà Nhật| 02/12/2012 07:40

(HNMO) - Con đường giành vị trí nhất bảng B, vòng loại thứ 2, giải bóng đá nữ u19 châu Á của đội tuyển Việt Nam đã trở nên chông gai hơn bao giờ hết sau thất bại 1-2 trước Myanmar ở trận ra quân vào ngày 1-12.

U19 Việt Nam (phải) để thua sát nút một cách đáng tiếc. Ảnh: TT&VH Online


Ở cùng bảng đấu với Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam đã coi trận đấu với Myanmar sẽ khó khăn nhất. Cuối cùng điều đó đã thành hiện thực.

Ngay từ những phút đầu trận, đội tuyển U19 Việt Nam đã tràn lên tấn công và nhanh chóng kiểm soát khu trung tuyến. Thế nhưng, Myanmar không vừa. Họ lùi sâu và chơi phòng ngự - phản công. Lối chơi này phát huy tác dụng khi ngăn được hầu hết các pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam. Không kể, thể lực dồi dào của các cầu thủ tuyến trên cũng giúp Myanmar gây được sức ép lên hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

Phút 39, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đội tuyển Việt Nam, May Thu Kyaw đã ghi bàn, giúp Myanmar dẫn 1-0.

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ U19 Việt Nam quyết không chịu mất mặt. Phút 51, những nỗ lực hãm thành của U19 Việt Nam đã được cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Mỹ Anh.

Khoảng 1/3 thời gian cuối của trận đấu, trong khi U19 Việt Nam không còn giữ được sự dẻo dai thì U19 Myanmar vẫn rất mạnh mẽ. Dần dần, họ gây được sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Phút 76, từ một quả phạt góc bên cánh trái, Win Theingi Tun bật cao đánh đầu, bóng đập đất đưa U19 nữ Myamar dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại U19 Việt Nam đã rất nỗ lực nhưng cuối cùng không ghi thêm được bàn nào và đanh chấp nhận thua 1-2. Trận đấu thứ hai trong bảng, Đài Loan (Trung Quốc) thắng Ấn Độ 7-0. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua trận mở màn, U19 nữ Việt Nam gặp khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.