Theo dõi Báo Hànộimới trên

Varane giải cứu Real, "Kinh điển" bất phân thắng bại

TT&VH Online| 31/01/2013 06:36

Real Madrid suýt chút nữa phải nhận trận thua muối mặt trên sân nhà nếu không có sự xuất sắc của cầu thủ 19 tuổi Raphael Varane.



Trung vệ người Pháp không chỉ giải nguy cho "Kền kền trắng" trong vô số tình huống bị Barca vây hãm, mà còn tự mình ghi bàn thắng gỡ hòa trong bối cảnh các chân sút thượng thặng như Ronaldo hay Benzema đều "tịt ngòi".

Varane là người hùng của Real đêm qua.


Real và Barca đã trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt, đầy cống hiến và kịch tính tại Santiago Bernabeu. Rất ít những pha bóng bạo lực xuất hiện và chẳng có vụ rắc rối nào xảy ra ở trận lượt đi bán kết cúp Nhà Vua. Tất cả đều nhường chỗ cho vô số cơ hội mà 2 phía tạo được về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên suốt 90 phút, hàng thủ và đặc biệt là những người gác đền của Real và Barca đều chơi quá xuất sắc khiến chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng được ghi ở trận El Clasico thứ 222 này.

Điều ấy khiến Real buộc phải dâng cao đội hình và để lộ nhiều khoảng trống. Lối chơi chậm rãi, chắc chắn của Barca càng có cơ hội phát huy kể từ đó. Tuy nhiên lần lượt Pedro rồi Fabregas đã phung phí để rồi họ bị trừng phạt ở phút 81, sau pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Varane. Đây là trận đấu mà hậu vệ người Pháp chơi nổi bật trong vai trò đóng thế Pepe và Ramos. Thậm chí Varane còn nhiều lần sửa chữa sai lầm của người đàn anh đá cặp với mình Carvalho.

Trận El Clasico đêm qua cũng chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của 2 siêu sao Ronaldo và Messi. Messi luôn bị 2 đến 3 cầu thủ áo trắng lao vào mỗi khi anh nhận bóng, và không dưới 2 lần Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bị đối phương khiêu khích. Ronaldo cũng chẳng hơn và bị kèm cặp rất “rát”. Mỗi khi CR7 có ý định tăng tốc, lập tức xuất hiện những pha bay người xoạc bóng không thương tiếc từ cầu thủ Barca.

Tỷ số hòa 1-1 trên sân của Real là hợp lý cho những gì 2 đội thể hiện, dù nó sẽ đem lại chút lợi thế cho Barca trước trận lượt về tại Camp Nou vào ngày 27/2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Varane giải cứu Real, "Kinh điển" bất phân thắng bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.