Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đè bẹp Celtic, Juventus đặt một chân vào tứ kết Champions League

TT&VH Online| 13/02/2013 07:37

Những sai lầm cá nhân đã khiến Celtic phải đón nhận thất bại 0-3 trước Juventus ngay trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đè bẹp Celtic, Juventus đặt một chân vào tứ kết Champions League


Đây là thất bại đầu tiên của Celtic trước một đối thủ đến từ Italia trên sân nhà kể từ năm 1969. Nhưng thực tế, họ không xứng đáng phải nhận một trận thua đậm như vậy. Chỉ vì các sai lầm cá nhân, mà đặc biệt là của Efe Ambrose, đã khiến Celtic phải trả giá. Ambrose, người mới trở lại Glasgow sáng hôm thứ Ba sau khi cùng Nigeria vô địch CAN 2013, chính là người đã mắc lỗi ở 2 trong số 3 bàn thua của Celtic.

Ambrose cũng chính là người đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Celtic trong trận đấu này trước khi Juve có bàn thắng thứ hai với một pha đánh đầu đưa bóng đi trúng vào vị trí của Buffon. Tất cả những ấn tượng tốt đẹp mà Ambrose tạo ra ở vòng bảng, đặc biệt là ở chiến thắng trước Barca, đều đã tan biến ở trận thua Juve.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Ambrose đã phá bóng hụt, tạo điều kiện để Matri vượt qua và dứt điểm. Bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của Fraser Forster và chỉ lăn qua vạch vôi một chút ít trước khi Kelvin Wilson phá bóng ra. Ngay lập tức, Marchisio đã có mặt kịp thời để khống chế bóng và sút tung lưới Celtic. Tuy vậy, bàn thắng này vẫn được tính cho Matri.

Dù phải nhận bàn thua từ sớm nhưng Celtic mới là đội chơi tốt hơn sau đó. Họ đã có các cơ hội để có thể biến thành bàn thắng như cú ngả người móc bóng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Commons hay cú đánh đầu cận thành của Ambrose. Và chính khả năng dứt điểm kém của Celtic đã khiến họ phải trả giá khi Juve có bàn thắng thứ hai từ một pha phản công chớp nhoáng. Phút thứ 77, Matri chạm bóng tinh tế để Marchisio băng xuống phá bẫy việt vị rồi ngoặt bóng để loại bỏ Brown trước khi sút tung lưới Forster.

Bảy phút trước khi hết giờ, lại là Ambrose để mất bóng ngay bên phần sân nhà, tạo điều kiện để Marchisio cướp bóng rồi kiến tạo cho Vucinic ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Juve. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp Celtic, Juventus đặt một chân vào tứ kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.