Theo dõi Báo Hànộimới trên

Real Madrid: Một mùa bóng “vứt đi”?

Minh Quang| 17/02/2013 06:52

(HNM) - Như một sự tình cờ, cả hai trận đấu lượt đi then chốt vừa qua của Real Madrid đều kết thúc với tỉ số 1-1. Về mặt lý thuyết, nguy cơ bị loại khỏi hai giải đấu trên đang hiển hiện trước mặt thầy trò Mourinho.

Ở cả hai trận đấu trên, Real Madrid đều được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, chỉ cần bị thủ hòa 0-0 ở hai trận lượt về là CLB Hoàng gia sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Với HLV Mourinho, có lẽ không đợi đến khi kết thúc mùa bóng, ông sẽ bị ban lãnh đạo Real Madrid sa thải.

Dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ Real Madrid cũng không ngăn nổi Messi và đội bóng Barcelona băng về đích tại La Liga 2013.



Mùa bóng trước, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Mourinho đã đạt được những thành công nhất định, đặc biệt là giành lại chức vô địch Giải Vô địch bóng đá quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) sau nhiều năm để rơi vào tay Barcelona. Tưởng rằng đó sẽ là nền móng cho những thành công tiếp theo của Mourinho, nhưng đến lúc này, mọi sự có nguy cơ bất thành. Ban đầu là hàng loạt trận đấu tệ hại tại La Liga khi mới qua hơn nửa mùa bóng mà không ai còn tin vào cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Real Madrid. Đã vậy, đội bóng của Mourinho còn bị đẩy xuống vị trí thứ ba, sau Barcelona và cả đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid. Đấy là những đội bóng "không đội trời chung" của các cổ động viên Real Madrid. Ban lãnh đạo đội bóng khó chịu ra mặt, nhất là sau một năm đầu tư "khủng" cho CLB, dù ai cũng biết rằng thắng thua là chuyện bình thường. Đã vậy, sau những trận thua tệ hại lại xuất hiện bất ổn nội bộ, có vẻ như ngày càng trầm trọng, khó có thể hàn gắn. Hiếm mùa bóng nào mà Mourinho cảm thấy quyền bất khả xâm phạm của mình bị lung lay dữ dội như vậy và đau là sự bất ổn có nguyên nhân từ những học trò của ông. Những thông tin về sự bất mãn ra mặt của Ramos, Casillas - những công thần của Real Madrid, với ông thầy Mourinho tràn trên mặt báo.

Trong bối cảnh ấy, chỉ có thành tích của đội bóng ở những đấu trường khác, ngoài Giải Vô địch bóng đá quốc gia mới có thể đem lại chút sĩ diện cho Mourinho, các cầu thủ và chính cổ động viên Real Madrid khi mùa bóng tệ hại kết thúc. Nhưng giờ này, dù Mourinho có mạnh miệng đến mấy thì cũng không thể không lo tới cảnh trắng tay vào cuối mùa. Đơn giản, những đối thủ mà Real Madrid đụng phải ở Cúp Nhà vua và UEFA Champions League đều thuộc loại sừng sỏ. Barcelona đang hướng tới cú ăn ba ở mùa này, đang tỏ ra trội hơn Real. Đội bóng của T.Vilanova cũng coi trọng Cúp Nhà vua, đặc biệt không khoan nhượng trong những trận đấu với Real Madrid. Ngày 26-2, Real Madrid gặp lại Barcelona ở bán kết lượt về Cúp Nhà vua, một trận đấu mà Real Madrid không thể rình rập phản công, họ buộc phải xông lên tìm bàn thắng. Mourinho nổi tiếng với lối chơi phản công, hiếm khi thành công khi chơi tấn công trước những đối thủ ngang tài, ngang sức. Khả năng Real Madrid gục ngã tại sân nhà của Barcelona là rất lớn.

Trong khi đó, chỉ hơn 1 tuần sau ngày đụng Barcelona, ngày 5-3 Real Madrid có chuyến làm khách khó khăn trước M.U ở sân vận động Old Traffpord. Trận lượt đi, dù dồn ép đối thủ nhưng các CĐV Real Madrid đã phải "thót tim" nhiều lần, sau những pha phản công sắc bén của M.U. Khi phải thi đấu trên sân khách, trong tình thế phải tấn công bằng mọi giá, Real Madrid rất dễ bại trận bởi M.U chơi phản công rất giỏi, hiếm khi đánh mất lợi thế đã giành được ở lượt đi.

Một tương lai không mấy sáng sủa đang chờ Real Madrid và HLV Mourinho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid: Một mùa bóng “vứt đi”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.