Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu Cúp quốc gia "mở hàng" mùa giải mới

Theo VGP News| 19/02/2013 22:05

Không chỉ là màn khai cuộc cho mùa giải mới, Siêu cúp quốc gia còn thực sự thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ với cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

Trận đấu sẽ diễn ra vào 16 giờ chiều thứ Bảy, ngày 23/2, và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam. Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11 m để xác định đội đoạt Siêu cúp mà không đấu hiệp phụ.

Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, đội còn lại nhận 100 triệu đồng.

Qua 13 kỳ Siêu cúp quốc gia được tổ chức, hiện CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An là đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu cúp, trong đó có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001-2003; Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương là hai đội cùng có 2 lần được giương cao chiếc cúp danh giá sau các trận đấu kịch tính.

Đến nay đã có 8 đội bóng vinh dự giành siêu cúp quốc gia là:à Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Mitsustar Haier Hải Phòng, Gạch Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa và Hà Nội T&T.

Năm nay, với sự tham gia tranh tài của hai đội bóng SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, bảng vàng của Siêu cúp quốc gia sẽ ghi danh đội bóng thứ 9 được nâng cúp vàng.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Chi Lăng, "thánh địa" của bóng đá sông Hàn, SHB Đà Nẵng có rất nhiều cơ hội để giành cúp vàng sau lần bỏ lỡ vào năm 2009. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức đã đăng ký đội hình mạnh nhất với 3 cầu thủ nước ngoài mà nổi bật là chân sút số 1 Gaston Melo mới trở lại sau chấn thương.

Tuy nhiên, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cũng rất khó lường khi sở hữu dàn sao sáng giá như: thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Đình Luật, tiền vệ Tài Em... cùng 3 cầu thủ ngoại khác. Cũng cần phải nói thêm rằng, tại V-League 2012, trong 2 trận đối đầu, SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đều cùng có 1 chiến thắng với cùng tỷ số 2-1.

* Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF cũng vừa chính thức công bố điều lệ giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia 2013 với 2 lượt đấu đi và về. Theo đó, giai đoạn lượt đi của giải sẽ diễn ra từ ngày 8 - 26/3 sắp tới, còn các trận đấu lượt về từ 9 đến 22/6. Cả 2 lượt đấu đi và về của giải đều diễn ra trên sân vận động Phủ Lý (Hà Nam).

Giải năm nay quy tụ 6 đội: Phong Phú Hà Nam, đương kim vô địch Than-Khoáng sản Việt Nam, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội 1, Hà Nội 2 và Gang thép Thái Nguyên.

Do đầu tháng 4/2013 đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ được tập trung để tham dự vòng loại Asian Cup 2014 trong tháng 5 nên phải gần 3 tháng sau khi lượt đi khép lại, giai đoạn lượt về của giải mới được tổ chức. Đội vô địch sẽ được nhận cúp, cờ, huy chương và 200 triệu đồng tiền thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu Cúp quốc gia "mở hàng" mùa giải mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.