Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern đặt một chân vào vòng tứ kết

Nguyễn Hồng Đăng| 20/02/2013 04:47

(HNMO) – Trước một Bayern Munich đang đạt phong độ cao, Arsenal dù thi đấu trên sân nhà cũng không thể tránh khỏi một trận thua muối mặt. Ba bàn thắng Bayern ghi được do công của Kroos, Mueller và Mandzukic. Arsenal chỉ có thể gỡ đc một bàn do công của Podolski rạng sáng 20/2.

Mueller ghi bàn thắng thứ hai cho Bayern



Chỉ còn hai đội bóng Anh vào được vòng loại trực tiếp Champions League là Man United và Arsenal. Trong khi MU có trận hòa 1-1 trên sân của Real Madrid thì Arsenal lại được chơi trên sân nhà để tiếp đón một đối thủ đã vào tới trận chung kết năm ngoái, Bayern Munich.

HLV Wenger đã cho các trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận gặp Hùm Xám và đây là lúc Arsenal cần làm nên sự khác biệt. Việc cất Giroud trên băng ghế dự bị cho thấy Giáo Sư muốn Arsenal chủ động nắm quyền kiểm soát khu trung tuyến trước khi tìm cách ghi được bàn thắng vào lưới Bayern Munich. Bên phia đội khách, Hùm Xám chào đón sự trở lại của Javi Martinez sau chấn thương. Javi Martinez cùng Bastian Schweinsteiger tạo nên một bộ đôi tiền vệ thi đấu công thủ chắc chắn bậc nhất Budesliga.

Đang có được phong độ cao cả ở Champions League và ở giải quốc nội, cơ hội đi tiếp của Bayern Munich không phải là nhỏ. Tuy nhiên, Arsenal có được chút ít lợi thế khi thi đấu trên sân nhà. Nếu để Hùm Xám ghi bàn trước, sẽ rất khó để The Gunners có cơ hội lật ngược thế cờ.

Khởi đầu trận đấu, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu tiên. Arsenal là đội có được cơ hội đầu tiên với đường căng ngang khá nguy hiểm của Cazorla. Tiếc rằng một cầu thủ của Bayern đã kịp thời băng về cản phá. Ít phút sau, đến lượt Walcott có cơ hội nhưng bóng vẫn chưa đến được một chân sút nào của Arsenal.

Mải mê tấn công, Arsenal đã để đối phương sử dụng miếng đánh y hệt để hạ gục các Pháo thủ. Phút thứ 7, Mueller thoát xuống bên cánh phải rồi tung đường căng ngang hiểm hóc đến chân của Kroos. Cú vô-lê một chạm đã ngay lập tức hạ gục thủ môn Szczesny mở tỉ số trận đấu. Trong bàn thua này, trung vệ Koscielny đã mắc lỗi khi phá hụt bóng, đẩy khung thành Arsenal vào thế khó.

Phải nhận một gáo nước lạnh ngay từ đầu trận đấu đã khiến các cầu thủ Arsenal rơi vào thế phải chống đỡ. Gần như trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà không có một tình huống lên bóng nào thực sự nguy hiểm. Thay vào đó, Bayern Munich liên tiếp duy trì sức ép và sớm có được bàn thắng thứ hai.

Phút 20, từ tình huống phạt góc của Kroos, van Buyten băng vào đánh đầu cận thành. Thủ môn Szczesny chỉ có thể đẩy được cú đánh đầu của van Buyten chứ không ngăn chặn được cú đá bồi thành bàn của Mueller.

Hai bàn thắng dẫn trước ngay trên sân khách là một kết quả khá an toàn, Bayern chủ động thi đấu chậm lại, tạo nên một bức tường chắn trước khung thành thủ môn Neuer. Khá nhiều cầu thủ của đội chủ nhà đã đánh mất bình tĩnh và phải nhận thẻ vàng. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách còn có một cơ hội nguy hiểm nữa với cú đánh đầu khá căng của Mandzukic.

Bước sang hiệp 2, đúng lúc Arsenal đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng vào lưới Bayern, cuối cùng đội chủ nhà có được bàn gỡ từ một pha dàn xếp đá phạt khá đơn giản. Phút 55, từ pha đá phạt góc của Wilshere, Podolski đánh đầu nhẹ nhàng rút ngắn cách biệt xuống còn một bàn cho đội chủ nhà.

Bàn gỡ của Arsenal khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Robben được tung vào sân thay cho Ribery thi đấu khá thầm lặng. Trong khi Arsenal tung Giroud vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công.

Phút 72, ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, Giroud đã tạo nên một tình huống cực kỳ nguy hiểm. Walcott có đường căng ngang như đặt để Giroud băng vào dứt điểm ngay lập tức. Nhưng cú dứt điểm của Giroud lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Neuer.

Đúng thời điểm Arsenal đang gia tăng quyết tâm tìm kiếm bàn thắng thứ hai nhất, thì Bayern lại khiến các Pháo thủ phải im tiếng. Phút 76, cầu thủ vào sân thay người Robben có đường chuyền ăn ý để Lahm băng xuống căng ngang khá nguy hiểm. Ở phía trong, Mandzukic có tình huống chạm bóng không thực sự ưng ý, bóng đi bổng nhẹ nhàng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Szczesny.

Những phút cuối trận, Arsenal lại phải vùng lên tấn công nhưng sức ép mà Pháo thủ tạo nên không còn được như trước. Bayern không những thi đấu phòng ngự khá vững chắc mà còn tạo được những tình huống lên bóng nhằm kéo dài thời gian.

Với kết quả này, Bayern đứng trước cơ hội cực lớn lọt vào vòng trong với hai bàn thắng cách biệt ngay trên sân khách. Còn với Arsenal, gần như đội bóng của HLV Wenger có thêm một mùa giải nữa trắng tay. Không thể gỡ hòa được trên sân nhà, nhiệm vụ của Arsenal sẽ còn khó hơn rất nhiều khi phải ghi hai bàn vào lưới Bayern ở trận lượt về mới có thể giành quyền đi tiếp.

Đội hình ra sân:
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Wilshere, Walcott, Ramsey (Rosicky 71’), Cazorla, Podolski (Giroud 71’).
Bayern Munich: Neuer, Dante, Van Buyten, Lahm, Ribery (Robben 63’), Martinez, Mueller, Alaba, Schweinsteiger, Kroos (Dias 73’), Mandzukic (Gomez 78’).

Thẻ vàng: Sagna, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Schweinsteiger, Ramsey, Podolski, Mueller, Lahm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern đặt một chân vào vòng tứ kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.