Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 27

Theo TT&VH| 23/02/2013 22:26

Đây là mục tiêu mà lãnh đạo Tổng cục TDTT đặt ra trong buổi làm việc với đại diện Thường trực VFF sáng qua (22-2).

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng xác định mục tiêu chung và cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của đội tuyển bóng đá nam, nữ và U23 Việt Nam là giành HCV tại SEA Games 27.

Những cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam còn ít cơ hội thi đấu cọ xát.


Đối với bóng đá nữ, để hiện thực hóa chỉ tiêu bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games 27, BHL đội tuyển đang thực hiện kế hoạch trẻ hóa lực lượng giúp bóng đá nữ Việt Nam tạo nên một đội hình đầy triển vọng, hướng tới mục tiêu cao hơn đó là đấu trường World Cup. Nhưng trước hết đội tuyển nữ Việt Nam phải thi đấu tốt, xếp ngôi đầu tại vòng loại Asian Cup 2014 (bảng C) với các đối thủ là Bahrain, Hong Kong và Kyrgyzstan (diễn ra từ 14 đến 28-5).

Tuy nhiên hiện nay, đội tuyển nữ lại chưa có HLV trưởng do một số khúc mắc trong việc tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát. Đây là khó khăn mà Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đề nghị LĐBĐVN phải sớm giải quyết.

Khác với tuyển nữ, vị trí HLV trưởng đội tuyển Nam Việt Nam lại đang phức tạp hơn rất nhiều. Hiện HLV Hoàng Văn Phúc đang tạm quyền dẫn dắt cả hai đội tuyển. Đã có câu hỏi đặt ra: "nếu HLV Hoàng Văn Phúc không tái ký hợp đồng sau khi kết thúc trận đấu thứ 2 tại vòng loại Asian Cup (22/3) thì ai sẽ lên thay thế?". Đó thực sự là một vấn đề lớn cần lưu tâm.

Đối với chuyên môn, theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì đội tuyển 2 trong 1 này không có quá nhiều sự chênh lệch về trình độ, tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu của đội hình tạm gọi là đội hình 2 còn khá non, ít có kinh nghiệm tại sân chơi quốc tế. Ở trận với đội tuyển UAE tại vòng loại Asian Cup vừa qua, chỉ có hai cầu thủ đủ điều kiện thi đấu tại SEA Games là Văn Quyết và Hồng Quân. Các cầu thủ trẻ khác chưa có cơ hội ra sân thi đấu.

Cần xác định rõ ràng đội tuyển quốc gia Việt Nam là thương hiệu không thể bỏ nhưng sân chơi SEA Games lại chỉ dành cho U23. Việc trao cơ hội thi đấu để sớm định hình bộ khung đội tuyển U23 là vô cùng cần thiết trong khoảng thời gian tới.

SEA Games 27 sẽ tổ chức tại Myanmar, do vậy trong những đợt tập huấn sắp tới của đội tuyển, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đề nghị LĐBĐVN phải sắp xếp một đến hai trận giao hữu tại Myanmar để ổn định tâm lý thi đấu cho các tuyển thủ trẻ. Cùng với đó là nhận định, phân tích những đối thủ chính của Việt Nam, từ đó có đối sách phù hợp...

Năm 2013 sẽ là năm đặc biệt quan trọng đối với Thể thao Việt Nam nói chung và với bóng đá Việt Nam nói riêng. Đội tuyển nữ sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra. Còn với tuyển nam, sau thất bại tại AFF Cup 2012 thì SEA Games 27 sẽ không chỉ là nơi cho đội tuyển lấy lại hình ảnh đã mất trong lòng người hâm mộ mà còn là nơi để các tuyển thủ hoàn nghiệp giấc mơ vàng SEA Games đã hơn 50 năm chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 27

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.