Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barca 1-1 PSG: Ma thuật của Messi giải cứu tiqui-taka

TT&VH Online| 11/04/2013 06:47

Dù không trực tiếp nổ súng nhưng sự xuất hiện muộn màng của Lionel Messi từ băng ghế dự bị đã truyền cảm hứng để Pedro ghi bàn gỡ hòa quan trọng, qua đó giúp Barca giành vé vào bán kết Champions League một cách nhọc nhằn.



Phải dừng bước do lượt bàn thắng sân khách, PSG có thể ngẩng cao đầu với màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại thánh địa Nou Camp.

Pedro là người hùng của Barca đêm qua - Ảnh AP


Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thay Fabregas chỉ ít lâu sau khi PSG vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ công của Pastore. Chính Messi là người phát động tấn công với cú chọc khe tinh tế cho David Villa, trước khi tiền đạo này đẩy bóng ngươc lại để Pedro lao vào dứt điểm từ tuyến 2. Trước quãng thời gian Messi xuất hiện, hàng công Barca tỏ ra vô duyên dù có vô số cơ hội ngon ăn được tạo ra, trong khi hàng thủ chơi lóng ngóng bởi sự thiếu tự tin.

PSG đã gây bất ngờ khi không chơi phòng ngự số đông tại Nou Camp mà sẵn sàng đôi công với Barca. Điều này khiến họ cũng tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng Pastore, Ibrahimovic và đặc biệt là Lavezzi đều bỏ lỡ. Không thể "kết liễu" đội chủ nhà trong quãng thời gian Messi vắng mặt, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đành ngậm ngùi dừng bước ở tứ kết

Như vậy, Barca đã vượt qua PSG nhờ luật bàn thắng sân khách với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3. Họ cùng với đại kình địch Real Madrid, Bayern Munich và Borussia Dortmund trở thành 4 CLB mạnh nhất châu Âu ở mùa giải này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Barca 1-1 PSG: Ma thuật của Messi giải cứu tiqui-taka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.