Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam tiếp tục đi tìm tiếng nói chung

Hà Nhật| 11/06/2013 06:38

(HNMO) - Trận đấu với U23 Myanmar vào 18h30 hôm nay, 11-6, được coi là thử thách lớn nhất với U23 Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Ở Đông Nam Á, giờ Myanmar đã là đối thủ xứng tầm với U23 Việt Nam. Thậm chí, tại SEA Games 26, U23 Việt Nam còn phải nhận quả đắng khi thua U23 Myanmar tới 1- 4 ở trận tranh giải ba. Ở thời điểm này, U23 Myanmar mới được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam. Trong 2 năm qua, đội bóng này được đầu tư mạnh mẽ và có một lối chơi đã định hình, giàu bản sắc. Lối chơi nhanh, mạnh, đầy tốc độ của 2 năm trước được mài giũa thêm, khiến U23 Myanmar trở nên đáng gờm với mọi đối thủ trong khu vực.

HLV Hoàng Văn Phúc trong buổi họp báo trước trận đấu ngày 10-6. Ảnh: Dân trí


2 ngày trước, U23 Myanmar đã thất bại 1-3 trước CLB Đồng Nai. Nhưng đó là trận đấu mà U23 Myanmar chủ yếu sử dụng đội hình phụ. Chỉ cần nhìn vào màn thể hiện của các cầu thủ đội hình 2 Myanmar cũng đủ khiến HLV Hoàng Văn Phúc nhận định rằng đây là đối thủ khó chơi với U23 Việt Nam vì rất nhanh, mạnh mẽ và thi đấu kỷ luật.

Tuy nhiên, không vì vậy mà ông Hoàng Văn Phúc quyết thắng đối thủ bằng mọi giá. Trước trận U23 Việt Nam – U23 Myanmar, ông Hoàng Văn Phúc đã công khai tuyên bố sẽ thay đổi một số vị trí so với đội hình xuất phát ở trận đấu với Kashima Antlers cách đây 1 tuần. Cũng không lạ với ý định này của ông Hoàng Văn Phúc bởi đây mới là giai đoạn đầu của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27. Hàng loạt cầu thủ thiếu kinh nghiệm quốc tế, hàng loạt cầu thủ khác vẫn trong diện phải chứng tỏ bản thân- đấy là thực tế ở U23 Việt Nam. Chính điều ấy khiến ông Hoàng Văn Phúc phải mất nhiều thời gian hơn để các học trò hiểu hết ý tưởng của ông cũng như để họ thực sự hiểu nhau khi vận hành lối chơi. Và chỉ có những trận đấu với các đối thủ mạnh hơn mới giúp các cầu thủ trẻ “vỡ” ra nhiều thứ.

Trận đấu trước với Kashima Antlers tuần trước, dù đối thủ thi đấu chưa hết 100% phong độ thì cũng giúp U23 Việt Nam biết được đang yếu ở đâu. Đó là vị trí của cặp trung vệ, là tiền đạo cắm - những nhân tố được đặc biệt coi trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Khi các trung vệ, tiền đạo chưa thể khẳng định được vai trò của mình, rõ ràng U23 Việt Nam gặp khó khăn trước mọi đối thủ.

Giờ đây, ông Hoàng Văn Phúc cũng ít nhiều biết đến sức ép dành cho một HLV đội tuyển quốc gia. Ông không muốn đề cao chuyện thắng thua trong một trận giao hữu nhưng một chiến thắng trước U23 Myanmar sẽ tạo ra được cú hích tinh thần U23 Việt Nam. Dù vậy, thắng thì tốt nhưng thua hoặc hòa mà biết mình đang ở đâu cũng không phải quá tệ. Thế nên, chỉ cần U23 Việt Nam thể hiện một diện mạo tích cực với một lối đá có đường nét, có tiếng nói chung giữa các cầu thủ là đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam tiếp tục đi tìm tiếng nói chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.