Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam thắng dễ U23 Myanmar

Hà Nhật| 11/06/2013 22:28

(HNMO) - Tối 11-6, U23 Việt Nam đã có một trận đấu khá tốt trước U23 Myanmar để giành thắng lợi 2-0.

Đúng như dự đoán, đội hình xuất phát U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Myanmar không có Bửu Ngọc, Văn Thắng và Hồng Quân. Thế vào là Nguyên Mạnh, Danh Ngọc, Hà Minh Tuấn. Với mục đích buộc đối thủ phải lộ hết bài, U23 Myanmar không thăm dò mà chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Lối chơi có phần cởi mở của đối thủ không gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Phải mất hơn 10 phút, U23 Việt Nam mới dần làm chủ thế trận sau pha đánh đầu chệch cột dọc của Mạnh Dũng.

Nhưng chỉ 2 phút sau, Myanmar đáp trả cú đánh đầu của Ko Chit. Tuy nhiên thủ thành Nguyên Mạnh đã đẩy bóng vọt xà. Các pha tấn công của U23 Myanmar dù không nhiều nhưng luôn ẩn chứa sự nguy hiểm. Dù vậy, U23 Việt Nam đã tỏ ra cầm bóng tốt hơn và các pha phối hợp có đường nét hơn, đặc biệt các pha tấn công bên cánh phải có sự tham gia của Mạnh - Quang Hùng và Danh Ngọc (mỗi khi đảo cánh)..

U23 Việt Nam đã mở tỷ số đầy bất ngờ. Ảnh: Dân trí


Đến phút 33, U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn 1-0. Sau pha thoát xuống, Vũ Minh Tuấn đã căng ngang vào để Danh Ngọc không bị kèm lặng lẽ lao vào chích bóng, đánh bại thủ thành đội khách.

Sự thoải mái về tâm lý sau khi dẫn bàn đã giúp U23 Việt Nam tấn công mạch lạc. Hầu như mọi đường tấnc ông của U23 Việt Nam đều dồn vào cánh phải với sự nổi bật của hậu vệ Quang Hùng. Đáng chú ý, hậu vệ này đã 2 lần căng ngang hoặc chuyền điểm rơi thuận lợi vào vòng 16m50 cho các đồng đội. Tuy nhiên cả Vũ Minh Tuấn lẫn Hoàng Thiên đều sút bóng ra ngoài trong tư thế thoải mái. Đó có thể là nỗi lo khác của U23 Việt Nam.

Phút 50 tưởng như U23 Việt Nam đã có bàn thắng thứ hai. Sau đường chuyền của Hoàng Thiên, Vũ Minh Tuấn đã băng xuống tâng bóng qua hậu vệ đội khách rồi bắt vô lê từ hơn 5m Tuy vậy, bóng lại vọt xà đáng tiếc.

Ngay sau tình huống này 2 phút, U23 Myanmar đáp trả bằng pha đánh đầu ngược trong vòng 5m50. Tuy vậy, thủ thành Nguyên Mạnh đã chọn vị trí bắt gọn. Đấy mới là điều đáng ngại ở U23 Myanmar- không màu mè, đơn giản trong tấn công nhưng thời điểm ra đòn lại rất bất ngờ, khó lường.

Phút 52, từ pha phản công bên cánh phải, Quang Hùng thoát xuống căng ngang để Hà Minh Tuấn băng vào cắt mặt xỉa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0.

Sau bàn thua này, U23 Myanmar đẩy cao đội hình, tăng cường tiền đạo để choi với 3 tiền đạo nhằm tìm bàn thắng. Dù vậy, các đường lên bóng của đội bóng này tỏ ra không sắc sảo.

U23 Việt Nam dẫn trước 2 bàn nên cũng không vội vã đẩy cao tốc độ. Thỉnh thoảng, các pha tăng tốc của U23 Việt Nam mới đẩy cao tốc độ khi phản công hoặc bất ngờ sút xa. Ở phút 69, Mạnh Dũng đã suýt ghi bàn với cũ sút xa cực mạnh. Tuy nhiên, bóng lại vọt xà.

Từ phút này, ông Hoàng Văn Phúc mới liên tục thực hiện thay đổi người trong đó Phi Sơn, Hồng Quân, Hải Huy được vào sân.

Với các cầu thủ dự bị, U23 Việt Nam vẫn thi đấu mạch lạc và giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận. Đây có thể là liều thuốc tinh thần quý báu, để U23 Việt Nam tự tin hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thắng dễ U23 Myanmar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.