Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Ban Nha thắng dễ Nigeria, Uruguay vùi dập Tahiti không thương tiếc

Theo TT&VH| 24/06/2013 08:27

Hai trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay đã quyết định được ngôi nhất và nhì bảng B. Tây Ban Nha và Uruguay đã cùng nhau vào bán kết Confed Cup khi lần lượt đánh bại Nigeria và Tahiti.

Jordi Alba ăn mừng bàn thắng của TBN.

Nigeria 0-3 TBN


Với tâm lý là đội “cửa trên”, TBN nhập cuộc thoải mái và nhanh chóng tổ chức tấn công. Khởi đầu trận đấu, Jordi Alba có pha bứt tốc cực nhanh bên cánh phải, anh vượt qua hàng loạt hậu vệ Nigeria trước khi tung cú sút hiểm hóc, hạ gục thủ thành Enyeama, đưa La Roja vượt lên dẫn trước.

Bàn thua bất ngờ những tưởng làm Nigeria lóng ngóng nhưng không, những phút sau đó, “đại bàng xanh” áp dụng lối chơi rất sáng tạo, hạn chế sự cầm bóng của TBN và liên tục tạo nên những cơ hội tấn công về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, các tiền đạo của họ quá vô duyên trước khung thành của Valdes và bỏ lỡ các cơ hội làm bàn.

Bước sáng hiệp 2 của trận đấu, HLV Del Bosque có một số thay đổi về lối chơi, tập trung vào mũi nhọn Roberto Soldado . Khi thấy chưa hiệu quả, ông tiếp tục tung Fernando Torres, David Silva và David Villa vào sân. Sự bổ sung lực lượng trên hàng công khiến sức tấn công của TBN thay đổi rõ rệt. Vào sân thay Soldado chưa đầy 2 phút, Torres đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho TBN.

Phút thứ 88, Jordi Alba khép lại một ngày thi đấu thành công của mình bằng một cú đúp khi anh phá bẫy việt vị, đi bóng qua thủ thành Enyeama và bình tĩnh đưa bóng vào lưới trống.

Với chiến thắng đơn giản này, La Furia Roja đã vượt qua vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, ghi 15 bàn và chỉ để lọt lưới có 1 bàn. Đối thủ của TBN tại bán kết sẽ là Italia.

Abel Hernandez lập poker vào lưới Tahiti

Uruguay 8-0 Tahiti


Ở trận đấu đấu còn lại, Uruguay đã không gặp nhiều khó khăn để ghi 8 bàn vào lưới Tahiti. Đáng chú ý nhất là màn trình diễn của Abel Hernandez. Cầu thủ này đã lập poker vào lưới đội lót đường Tahiti và cùng với Luis Suarez, Diego Perez, Nicolas Lodeiro khép lại một ngày hoàn hảo cho đại diện nam Mỹ.

Chiến thắng này giúp ĐKVĐ Nam Mỹ giành ngôi nhì bảng B (6 điểm) và giành chiếc vé còn lại vào bán kết. Đối thủ của Uruguay ở bán kết là đội chủ nhà Brazil.

Hai trận đấu ở bán kết sẽ diễn ra vào hai ngày 26 và 27-6.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha thắng dễ Nigeria, Uruguay vùi dập Tahiti không thương tiếc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.