Theo dõi Báo Hànộimới trên

Defoe tỏa sáng, Tottenham thắng đậm Tromso

Theo Tuổi trẻ| 20/09/2013 07:04

Trên sân nhà White Hart Lane, đoàn quân của HLV Andres Villas-Boas có màn trình diễn ấn tượng, thắng đậm đại diện Na Uy Tromso 3-0.

Pha bấm bóng điệu nghệ ghi bàn của Defoe - Ảnh: Reuters


Mới chỉ thi đấu 37 phút tại Giải ngoại hạng Anh sau bốn vòng đấu do phải nhường vị trí chính thức cho tiền đạo người Tây Ban Nha, Roberto Soldado, nhưng ở trận gặp Tromso, khi được đá chính, tiền đạo 30 tuổi Jermaine Defoe đã tỏa sáng. Tiền đạo này đã có hai bàn thắng tinh tế ở các phút 21 và 29, một bằng cú bấm bóng điêu luyện và lần thứ hai là một cú sút chìm nhẹ nhưng hiểm hóc.

Sau khi dẫn trước từ rất sớm, Tottenham chủ động chơi chậm để dưỡng sức vì lịch thi đấu sắp tới của họ là khá dày, gặp Cardiff trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh vào chủ nhật và gặp Aston Villa trong khuôn khổ League Cup vào giữa tuần sau.

Bàn ấn định tỉ số của Tottenham do công của tân binh đến từ Ajax, Eriksen thực hiện ở phút 86, bằng một cú sút xa tuyệt đẹp. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Eriksen trong màu áo Tottenham.

Tỉ số 3-0 ở trận đấu này chưa nói lên hết sức mạnh của Tottenham. Người hâm mộ Tottenham có thể hoàn toàn yên tâm với đội nhà bởi phong độ của họ tại Giải ngoại hạng Anh cũng rất tốt, giành được 9 điểm sau 4 vòng đấu và tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nhưng trên hết, đó là một đội hình có chiều sâu mà HLV Andres Villas-Boas đang xoay vòng rất hợp lý.

So với trận thắng Norwich 2-0 hồi cuối tuần, đội hình ra sân của Tottenham ở trận này có đến 6 sự thay đổi trong đó các cầu thủ thường ngồi dự bị ở giải trong nước như Defoe, Lamela... đã được đá chính. Điểm trừ lớn nhất của Tottenham ở trận này là chấn thương đã khiến hậu vệ trái Rose, tiền vệ Dembele và trung vệ Kaboul đều chấn thương phải rời sân. Tuy nhiên với lực lượng khá dày như hiện nay, những chấn thương này không khiến Tottenham quá lo ngại.

Ở một trận đấu khác, Fiorentina tiếp tục chơi xuất sắc dù đã bán đi hai cầu thủ trụ cột của họ ở mùa bóng vừa qua là Stefan Jovetic và Adem Ljajic. Trên sân nhà, với lối chơi tấn công trẻ trung, đoàn quân của HLV Vincenzo Montella đại thắng Pacos Ferreria (Bồ Đào Nha) 3-0 nhờ các bàn thắng của Gonzalo (30'), Matos (67') và Giuseppe Rossi (76').

E.Frankfurt cũng giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ rất khó chịu đến từ Pháp là Bordeaux. Một số đội bóng khác cũng có chiến thắng đậm đà gồm Rubin Kazan (Nga), Salzburg (Áo), Vitoria de Guimaraes (Bồ Đào Nha)...

Các đội Lazio, Sevilla, Trabzonspor... cũng có trọn 3 điểm nhưng chỉ giành được thắng lợi sít sao. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Defoe tỏa sáng, Tottenham thắng đậm Tromso

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.