Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Barca từ chức vì nghi án tham ô

Hữu Nhơn| 24/01/2014 11:16

Sau ba mùa giải đứng trên ngôi vị cao nhất đội bóng xứ Catalan, Rosell phải từ chức vì nghi án tham ô trong thương vụ chuyển nhượng Neymar.

Ông Rosell từ chức chủ tịch Barca.


Chiều 23/1 (giờ địa phương), cuộc họp bất thường giữa các thành viên ban lãnh đạo Barca đưa ra quyết định đã được dự đoán trước: ông Sandro Rosell sẽ thôi giữ chức chủ tịch CLB.

Trước đó, Rosell đã cân nhắc từ chức khi hay tin Tòa án tối cao Tây Ban Nha mở thủ tục tố tụng đối với cá nhân ông vì nghi vấn tham ô trong thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Neymar hồi đầu hè. Theo đó, chủ tịch Barca bị nghi ngờ đã "ăn chặn" không ít trong số 57,1 triệu euro mà Barca bỏ ra để có được tiền đạo Brazil từ Santos. Không muốn chuyện cá nhân ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cả đội bóng, Rosell chấp nhận ra đi.

Trong 3 năm lèo lái con thuyền Barca, Rosell đã mang về cho CLB 48 danh hiệu lớn nhỏ, không chỉ có bóng đá mà còn cả nhiều môn thể thao khác.

Ngoài những nốt thăng đáng nhớ, Rosell cũng để lại nhiều vụ lùm xùm về các mối quan hệ lẫn vấn đề tài chính. Rosell không chấp nhận chức Chủ tịch danh dự của Johan Cruyff, người thân với cựu chủ tịch Barca Laporta, để rồi cả hai thường xuyên có những phát biểu không tốt về nhau trên mặt báo. Tiếp đến, ông cũng bị chỉ trích khi ký hợp đồng tài trợ với hãng Qatar Foundations. Việc hai HLV Tito Vilanova và Pep Guardiola từng hiểu lầm nhau khi Tito mắc bệnh ung thư cũng do một phần không nhỏ từ ban lãnh đạo Barca, đứng đầu là Rosell.

Cũng trong chiều 23/1, người lên thay Rosell cũng đã được Ban lãnh đạo công bố. Phó chủ tịch đội bóng, ông Josep Maria Bartomeu sẽ giữ cương vị chủ tịch cho đến hết nhiệm kỳ vào năm 2016.

Những danh hiệu Barca đạt được khi Rosell làm chủ tịch

- Mùa giải 2010/2011: Champions League, La Liga, Siêu Cup TBN
- 2011/2012: Siêu Cup châu Âu, Cup thế giới các CLB, Cup nhà vua, Siêu Cup TBN.
- 2012/2013: La Liga
- 2013/2014: Siêu Cup TBN.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Barca từ chức vì nghi án tham ô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.