Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển nữ Việt Nam lỗi hẹn với World Cup 2015

Hà Nhật| 21/05/2014 21:35

(HNMO) – Giấc mơ được lần đầu dự World Cup 2015 của đội tuyển nữ Việt Nam đã tan vỡ vào tối 21-5 khi để thua Thái Lan 1-2.

Trận đấu diễn ra trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của 2 vạn khán giả trên SVĐ Thống Nhất. Đây là nguồn động viên lớn lao với đội tuyển Việt Nam.

Dù vào sân với đội hình mạnh nhất vào sân, song đội tuyển nữ Việt Nam thể hiện sự thận trọng rõ rệt. Không thực hiện các pha tấn công tốc độ, các cầu thủ Việt Nam chủ động phối hợp chậm, chắc. Ngay cả các hậu vệ biên cũng hầu như tập trung vào phòng ngự thay vì dâng cao. Có vẻ, các cầu thủ chủ nhà gặp vấn đề về tâm lý nên có nhiều pha xử lý bóng lập bập. Một số trụ cột như Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Xuyên, Lê Thu Thanh Hương… không đạt trạng thái tốt nên ít đóng góp được vào lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Thái Lan cũng không dám mạo hiểm. Tuy nhiên, đội bóng này lại có vẻ thoải mái hơn nên các pha xử lý cũng thanh thoát và gọn gàng hơn các cầu thủ chủ nhà. Dù vậy, việc không sử dụng đông quân số trong các pha tấn công khiến Thái Lan không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn.

Trong cả hiệp 1, với thế trận giằng co, cả hai đội chỉ chú ý vào các tình huống tấn công cố định. Trong số ít tình huống cố định của mình, Thái Lan và Việt Nam đều tạo được 1 pha sóng gió về khung thành đối phương. Với Thái lan là cú đá thẳng từ hơn 30m của Silawan về khung thành đội tuyển Việt Nam. Thủ môn Kiều trinh đã cảnh giác trong tình huống này nên đã đấm bóng giải nguy. Còn tình huống của đội tuyển Việt Nam là ở phút 36 sau pha dứt điểm của Thanh Hương từ cú đá phạt của Kim Hồng. Pha dứt điểm này không hiểm nên bị thủ môn Thái Lan dễ dàng cản phá.

Ngay đầu hiệp 2, sức trẻ, sức mạnh của Thái Lan cùng những sai lầm cá nhân của đội tuyển Việt Nam đã khiến đội chủ nhà nhận bàn thua. Phút 48, cả 3 hậu vệ Việt Nam không cản phá dứt khoát để Sungngoen dùng sức mạnh vượt qua. Khi đối mặt thủ thành Kiều Trinh, cầu thủ này dễ dàng đưa bóng vào góc xa, mở tỉ số 1-0.

Phải đến khi nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam mới tìm lại được những pha phối hợp mạch lạc, dứt khoát. Thế nhưng, phương án tiếp cận khung thành đối phương của đội tuyển Việt Nam không nhiều nên dễ bị bắt bài trước hàng phòng ngự chơi có tổ chức, chặt chẽ và thi đấu đơn giản của Thái Lan. Trong nhiều tình huống tấn công, sự nôn nóng khiến các cầu thủ Việt Nam dễ dàng đánh mất cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ.

Trong lúc mải mê tấn công, đội tuyển Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua vào phút 68. Cú tạt bóng của Sungngoen vô tình thành cú sút về khung thành đội tuyển Việt Nam. Do ra bắt bài chuyền vào cấm địa nên thủ thành Kiều Trinh không kịp phản ứng, chỉ với tay đẩy bóng nhưng không ngăn được bóng vào lưới, đưa Thái Lan dẫn 2-0.

Trong tình thế không còn gì để mất, đội tuyển Việt Nam tràn lên trong đó các tiền đạo chịu khó cầm bóng đột phá hơn. Phút 71, Nguyễn Minh Nguyệt có bóng trong vòng cấm nhưng thay vì chuyền ra lại sút vào góc hẹp để thủ môn đối phương dễ dàng cản phá.

Sau đó là hàng loạt pha tấn công khác như va vào đá của các cầu thủ Việt Nam. Thực tế, nhiều pha tấn công bên cánh phải của đội tuyển Việt Nam đã có đường nét hơn nhưng những đường căng ngang hoặc chuyền bổng vào lại không hiểm.

Phút 86, hy vọng của đội tuyển Việt Nam được nhen lên với cú sút xa gọn gàng, mạnh và hiểm hóc của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Tuyết Dung, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Bàn thắng này khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu khá hưng phấn. Nhưng đến cuối trận, đội tuyển Việt Nam chỉ tạo ra một cơ hội rõ ràng khi Tuyết Dung đi bóng trong vòng cấm rồi cứa lòng, đưa bóng sạt điểm nối xà ngang- cột dọc.

Nhận kết quả thua 1-2, đội tuyển Việt Nam chia tay giấc mơ World Cup 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam lỗi hẹn với World Cup 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.