Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rakitic gia nhập Barcelona với giá 20 triệu euro

Theo H.LAM| 06/06/2014 10:20

Câu lạc bộ Barcelona xác nhận đã có được chữ ký của tiền vệ tài năng Ivan Rakitic từ nhà vô địch Europa League là Sevilla với giá 20 triệu euro.

Ivan Rakitic và chức VĐ Europa League cùng với Sevilla ở mùa giải vừa qua - Ảnh: Reuters


Ivan Rakitic, 26 tuổi, vừa có một mùa giải chói sáng cùng với Sevilla. Ngay sau khi mùa bóng 2013-2014 khép lại, một loạt các đội bóng lớn trong đó có nhà vô địch Champions League, Real Madrid đã tiếp cận với Sevilla để chiêu mộ Rakitic. Tuy nhiên, do chần chừ nên Real Madrid và cả nhà vô địch Lia Liga, Atletico Madrid đã bị Barcelona qua mặt trong vụ chiêu mộ Rakitic.

Theo trang Goal.com, Rakitic đã đồng ý ký hợp đồng năm năm với Barcelona sau khi đội bóng xứ Catalan đồng ý giá 20 triệu euro mà Sevilla yêu cầu. Trong khi đó, mức giải phóng hợp đồng của Rakitic với Barcelona có giá 70 triệu euro.

Nhận xét về Rakitic, HLV Unai Emery (Sevilla) cho biết: "Rakitic là một tài năng lớn và tôi có thể hiểu được vì sao anh ấy ra đi. Trong một môi trường lý tưởng, Rakitic sẽ ở lại nhưng Sevilla lại không có điều đó. Tôi rất tiếc vì để mất Rakitic nhưng Sevilla sẽ cố gắng và ký hợp đồng với một Rakitic mới".

Rakitic là cầu thủ Croatia thứ hai gia nhập sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng năm nay. Trước Rakitic, tài năng trẻ Alen Halilovic (17 tuổi) cũng đã rời Dinamo Zagreb để chuyển sang Barcelona với bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Hiện Rakitic đang tập trung cùng đội tuyển Croatia chuẩn bị cho VCK World Cup 2014.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rakitic gia nhập Barcelona với giá 20 triệu euro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.