Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm trước CHDCND Triều Tiên

Hà Nhật| 16/09/2014 18:03

(HNMO) – Chiều 16-9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã không thể gây bất ngờ như các đồng nghiệp U23 nam khi thua CHDCND Triều Tiên 0-5 tại vòng loại bảng C, ASIAD 2014.


CHDCND Triều Tiên là á quân ASIAD kỳ trước và hơn hẳn đội tuyển Việt Nam về đẳng cấp nên không khó hiểu khi HLV Mai Đức Chung bố trí đội hình thiên về phòng ngự. Dù thi đấu đông người bên sân nhà nhưng cự ly của đội tuyển Việt Nam không hợp lý, các cầu thủ không hỗ trợ được cho nhau trước lối chơi càn lướt, mạnh mẽ của CHDCND Triều Tiên.

Ý đồ phòng ngự chặt của đội tuyển Việt Nam đã sớm phá sản ở phút thứ 5 sau bàn thắng của Kim Yunmi.
Dẫn 1-0, CHDCND Triều Tiên càng gia tăng sức ép trong khi các cầu thủ Việt Nam không cầm được bóng. Điều này khiến khung thành thủ môn Kiều Trinh liên tục chao đảo. Đến phút thứ 10, tỉ số đã là 2-0 với bàn thắng cũng của Kim Yunmi.

Nhưng những phút thi đấu không như ý của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa dừng lại. Đến phút 23, CHDCND Triều Tiên được hưởng phạt đền và Kim Unju đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Kiều Trinh để đưa CHDCND Triều Tiên dẫn 3-0.

Chỉ 4 phút sau, CHDCND Triều Tiên lại được hưởng phạt đền nhưng trong tình huống sút phạt sau đó của đội á quân ASIAD, thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc cản phá. Sau đó là tình huống sút bồi của cầu thủ CHDCND Triều Tiên song Kiều Trinh đã xuất sắc đẩy bóng trúng xà ngang ra ngoài.

Dù dẫn 3-0 song CHDCND Triều Tiên vẫn tấn công dồn dập. Trong các phút 30 và 34, họ đều có cơ hội ghi bàn với hai pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng đều bị Kiều Trinh hóa giải.

Phút 40, Kiều Trinh cũng đành bất lực trước pha đệm lòng của Ri Yegyong sau tình huống đột phá xé toang hàng phòng ngự Việt Nam rồi căng ngang của Ra Unsim.

Thua 0-4 ngay trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam vẫn không mất tinh thần trong hiệp đấu thứ hai. Ở hiệp này, các học trò của HLV Mai Đức Trung đã bọc lót tốt hơn và cầm bóng nhiều hơn hẳn hiệp 1. Vì vậy, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên ít xâm nhập được vào khu 16m50 của Việt Nam hơn hẳn hiệp 1. Vào nửa cuối hiệp hai, CHDCND Triều Tiên đẩy cao tốc độ và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn . Nổi bật trong đội hình của CHDCND Triều Tiên là Ra Unsim với 3 tình huống gây sóng gió trước khung thành đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, bên phía Việt Nam, tình huống tấn công đang chú ý nhất là cú sút từ vạch 16m50 của Minh Nguyệt đưa bóng vọt xà.

Phút 81, đội tuyển Việt Nam lại bị phạt đền lần thứ 3 trong trận đấu. Trên chấm phạt đền, Jong Yuri đã ghi bàn, ấn định chiến thắng 5-0 cho CHDCND Triều Tiên.

Thua 0-5 trong một trận đấu chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm trong đó cú 1 lần trúng đích (CHDCND Triều Tiên sút 26 lần trong đó 12 lần sút trúng đích), đội tuyển Việt Nam chỉ còn cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp nếu thắng Hong Kong (Trung Quốc) ở trận đấu diễn ra vào ngày 23-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm trước CHDCND Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.