Theo dõi Báo Hànộimới trên

15h hôm nay (22-9): Olympic VN gặp Kyrgyzstan

Theo Nguyên Khôi| 22/09/2014 07:03

Dù đã giành vé vào vòng 16 đội ASIAD Incheon 2014, nhưng đội tuyển Olympic VN vẫn quyết thắng Olympic Kyrgyzstan trong trận cuối cùng của bảng H diễn ra lúc 15g chiều nay 22-9 trên sân Ansan Wa (THTT lúc 15h trên kênh SCTV 15).

ASIAD Incheon 2014, nhưng đội tuyển Olympic VN vẫn quyết thắng Olympic Kyrgyzstan trong trận cuối cùng của bảng H diễn ra lúc 15h chiều nay 22-9 trên sân Ansan Wa (THTT lúc 15h trên kênh SCTV 15).

HLV đội Olympic VN Miura trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Kyrgyzstan - Ảnh: N.K.


Với 2 điểm cách biệt so với Olympic Kyrgyzstan (3 so với 1), Olympic VN chỉ cần hòa trước đối thủ là sẽ giành ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura lại không hề muốn các cầu thủ Olympic VN vào sân với tư tưởng kiếm một trận hòa.

Phát biểu trước trận đấu, ông thầy người Nhật Bản này nói: “Mục tiêu của chúng tôi là giành ngôi nhất bảng. Nếu các cầu thủ Olympic VN vào sân với tư tưởng giành 1 điểm thì sẽ rất khó khăn, bởi vì 90 phút thì rất dài. Do đó, chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Olympic Kyrgyzstan để chắc chắn giành ngôi đầu”.

Chuẩn bị cho trận đấu với Olympic Kyrgyzstan, thầy trò HLV Toshiya Miura đã đến sân Munhak để quan sát lối chơi của đối thủ trong trận đấu với Olympic Iran hôm 18-9. Còn trong những buổi tập vừa qua, đội tuyển Olympic VN đã tích cực tập luyện những bài tập nhằm có thể giành chiến thắng trước những cầu thủ cao to của Olympic Kyrgyzstan.

Trong buổi tập chiều 21-9, HLV Miura yêu cầu các học trò phải liên tục bám sát, không cho đối thủ có thời gian chuyền bóng bổng về phía khung thành thủ môn Bửu Ngọc. Còn khi lấy được bóng, các cầu thủ phải di chuyển nhanh và lập tức triển khai tấn công để tìm cơ hội ghi bàn. Hôm 21-9, Duy Khánh bị căng cơ đùi sau nên anh chỉ có thể chạy quanh sân tập mà không thể tham gia buổi tập cùng các đồng đội. Tuy nhiên, trung vệ này sẽ trở lại trong trận đấu với Olympic Kyrgyzstan nhằm tăng cường sự chắc chắn cho hàng thủ Olympic VN.

Muốn thắng đối thủ, nên HLV Miura nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình như trong trận thắng Olympic Iran 4-1 hôm mở màn. Thay đổi duy nhất của Olympic VN chính là tiền vệ kỹ thuật Phi Sơn sẽ vào đá ngay từ đầu ở cánh trái thay Huy Toàn phải nghỉ hết giải vì chấn thương. Nhận xét về Olympic Kyrgyzstan, HLV Miura nói: “Trong trận hòa Olympic Iran 1-1, các cầu thủ Olympic Kyrgyzstan cho thấy khả năng phòng ngự rất tốt. Cho nên đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Olympic VN trong việc ghi bàn. Tuy nhiên, chúng tôi đã có những phương án tốt nhất để giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Eshenov Mirlan của Kyrgyzstan cũng tỏ ra đánh giá cao Olympic VN khi cho rằng đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng cho đội bóng của mình. Ông nói: “Olympic VN là đội bóng mạnh. Họ thi đấu nhanh và phối hợp rất nhuần nhuyễn. Khả năng dứt điểm của Olympic VN cũng rất tốt. Dù Olympic VN đã giành vé đi tiếp, nhưng chúng tôi sẽ không vì thế mà chủ quan. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để không bị loại. Muốn vậy, các học trò của tôi cần phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trong trận hòa Olympic Iran 1-1”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15h hôm nay (22-9): Olympic VN gặp Kyrgyzstan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.