Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển nữ Việt Nam quyết rời ASIAD bằng trận đấu đẹp

Theo Tuổi trẻ| 01/10/2014 06:02

Dù chủ nhà Hàn Quốc rất mạnh nhưng tuyển bóng đá nữ VN vẫn quyết tâm thi đấu tốt trong trận tranh HCĐ diễn ra trên sân Incheon (Hàn Quốc) vào lúc 15h chiều nay 1-10 (THTT trên SCTV 15).

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) sẽ giúp VN có trận đấu đáng nhớ để chia tay ASIAD 2014? - Ảnh: N.K.


Ở trận giao hữu gần nhất tại Paju (Hàn Quốc) hồi tháng 5, tuyển nữ VN đã thua đội tuyển nữ Hàn Quốc 0-5. Còn nếu tính ở giải chính thức, tuyển nữ VN cũng thua Hàn Quốc 0-5 trong lần đối đầu gần nhất tại Asian Cup 2010. Điều này cho thấy rõ khoảng cách giữa hai đội.

Nhận xét về đối thủ, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi đã xem truyền hình trận bán kết giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Có thể nói tuyển nữ Hàn Quốc không chỉ có đội hình đồng đều mà còn có những cá nhân rất giỏi như tiền vệ đội trưởng Cho So Hyun và tiền vệ Kwon Hah Nul. Cả hai cung cấp bóng lợi hại và rất chịu khó sút xa. Tuy nhiên, tuyển nữ Hàn Quốc cũng có điểm yếu của mình. Đó là khả năng phối hợp không tốt giữa các hậu vệ và thủ môn.

Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng khoét vào điểm yếu này để có thể ghi bàn. Nhưng dù thế nào, chúng tôi cũng sẽ đá hết mình trước đội tuyển nữ Hàn Quốc nhằm đem lại một trận đấu hấp dẫn”.

Hàng thủ đội tuyển nữ VN, đặc biệt là thủ môn Kiều Trinh, đã chơi rất tốt trong trận thua các nhà vô địch thế giới Nhật Bản 0-3 ở bán kết. Vì thế, dù phải đối mặt với đối thủ mạnh, có ưu thế sân nhà trong trận tranh HCĐ, tuyển nữ VN vẫn rất tự tin.

Trong khi đó, thất bại 1-2 trước CHDCND Triều Tiên đã khiến các cầu thủ nữ Hàn Quốc không khỏi thất vọng. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp ở bán kết Asiad, tuyển nữ Hàn Quốc thua CHDCND Triều Tiên dù họ được chơi trên sân nhà và sớm ghi bàn thắng dẫn trước. Nói về trận đấu với đội tuyển nữ VN, HLV Yoon Dukyeo cho biết: “Chúng tôi đã trải qua trận đấu tốn nhiều sức trước CHDCND Triều Tiên. Vì thế, chúng tôi phải cố gắng tập trung để giúp các cầu thủ hồi phục thể lực tốt nhất”.

* Lúc 18h hôm nay (1-10) diễn ra trận chung kết giữa Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên (THTT trên SCTV 15).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam quyết rời ASIAD bằng trận đấu đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.