Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City 1-1 Roma: Cơn ác mộng lại về

Theo Bảo Lam| 01/10/2014 06:57

Trận hòa trên sân Etihad khiến Man City đối mặt cơn ác mộng tồi tệ bị loại ngay từ vòng bảng giống như trước đây.

Bàn thắng của Totti khiến Man City đối mặt muôn vàn khó khăn. Ảnh: BPI.


Đội chủ nhà khởi đầu không thể tốt hơn với bàn mở tỷ số trên chấm 11 mét của Aguero ngay phút thứ tư. Cựu hậu vệ Man City Maicon có món quà trong ngày trở lại khi phạm lỗi với Aguero trong vòng 16m50. Tuy nhiên Roma không để Man City vui mừng lâu bởi đội trưởng Totti gỡ hòa ngay giữa hiệp một. Tỷ số 1-1 được giữ cho tới hết trận đấu dù cả hai đều có những cơ hội ghi bàn.

Trận hòa ngay trên sân nhà khiến Man City thấy con người cũ của chính họ ở thời điểm này. Sau mùa giải năm ngoái lọt qua vòng bảng, đội bóng nước Anh một lần nữa vào cảnh "khôn nhà, dại chợ" khi bước chân ra châu Âu như dưới thời Roberto Mancini. Chỉ có một điểm sau hai trận với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp khiến con đường vào vòng 1/8 trở nên chông gai cho thầy trò Pellegrini.

Man City hiện xếp thứ ba tại bảng E sau Roma (4 điểm) và Bayern (6 điểm). Không còn lý do thiếu kinh nghiệm để bào chữa nên Man City cần thực hiện những bước chuyển mình ngay lập tức để duy trì cơ hội đi tiếp. Trong khi đó Roma đang đi những bước chắc chắn ở lần trở lại Champions League này. Đội bóng Italy không có lợi thế quá lớn trong cuộc đua vào vòng sau với Man City nhưng họ đang có quyền tự quyết lúc này.

Roma đã có trận đấu hay trên sân Etihad với sự tỏa sáng của tiền vệ Miralem Pjanic nơi trung tuyến. Trong một ngày hai tiền vệ trung tâm hàng đầu của Roma là Kevin Strootman và Daniele De Rossi không thể ra sân thì ngôi sao người Bosnia & Hezergovina giúp đội khách có thế trận cân bằng với Man City, đồng thời đưa ra những đường chuyền phản công chết người lên tuyến trên. Trong tình huống ghi bàn gỡ hòa của Totti thì chính Pjanic là người phát động tấn công.

Totti có thể ở trong buổi xế chiều của sự nghiệp nhưng vẫn còn giữ được đẳng cấp của mình. "Hoàng tử thành Rome" thực hiện pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị và băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Joe Hart. Bàn thắng này giúp Totti lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn tại Champions League. Thành tích ghi bàn khi 38 tuổi và ba ngày giúp Totti vượt qua Ryan Giggs. Cựu tiền vệ Man Utd từng ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Benfica vào tháng chín năm 2011 khi 37 tuổi và 289 ngày.

HLV Pellegrini có sự thay đổi lớn ở hàng thủ khi cho Demichelis trở lại đá cặp cùng Kompany. Tân binh Mangala phải ngồi dự bị sau màn trình diễn thảm họa ở trận đấu với Hull cuối tuần qua. Tuy nhiên sự xuất hiện của Demichelis không giúp hàng thủ Man City thực sự chắc chắn. Trong tình huống nhận bàn thua, các cầu thủ phía sau Kompany đã không bọc lót cho trung vệ này khi anh dâng lên ngăn cản Radja Nainggolan. Đó là tình huống Roma đã đánh vỗ mặt hàng thủ Man City với đúng hai người là Nainggolan và Totti.

Aguero mở tỷ số trên chấm phạt đền. Ảnh: AFP.


Man City gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Roma. Bàn mở tỷ số sớm cũng không giúp Man City chơi thuận lợi và họ suýt bị thủng lưới ngay sau đó với cú sút trúng khung gỗ của Maicon. Việc Roma có bàn gỡ hòa khiến thế trận càng trở nên chặt chẽ.

Sau hiệp một có hai bàn thắng nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm thì hiệp hai diễn ra ngược lại. Pjanic có hai pha dứt điểm nguy hiểm, một bị Joe Hart cản phá và một đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở phía bên kia, Lampard một lần nữa suýt trở thành người hùng của Man City khi cú sút chìm của anh không qua được tay thủ thành Skorupski.

Cơ hội cuối cùng để Man City giành chiến thắng thuộc về David Silva. Pablo Zabaleta có đường căng ngang nguy hiểm nhưng pha chạm bóng của tiền vệ Tây Ban Nha chi đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài mang theo hy vọng của các cổ động viên trên sân Etihad.


Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Jesus Navas (Milner 45'), Fernandinho, Toure, Silva, Dzeko (Lampard 57'), Aguero (Jovetic 84').

Bàn thắng: Aguero (phạt đền 4')

AS Roma: Skorupski, Maicon (Torosidis 89'), Manolas, Yanga-Mbiwa, Cole, Florenzi (Holebas 83'), Pjanic, Keita, Nainggolan, Gervinho, Totti (Iturbe 72').

Bàn thắng: Totti (23') 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City 1-1 Roma: Cơn ác mộng lại về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.