Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi và Neymar không cứu nổi Barcelona

Theo H.Lam| 01/10/2014 08:33

Rạng sáng 1-10, Lionel Messi và Neymar đã cùng nhau ghi bàn nhưng không thể cứu nổi Barcelona tránh khỏi thất bại trước Paris Saint-Germain (PSG) trên sân Công viên các Hoàng tử ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Lionel Messi rất nỗ lực nhưng không thể giúp Barcelona có điểm trước PSG - Ảnh: Reuters


Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Luis Enrique, dù không có Zlatan Ibrahimovic nhưng PSG vẫn rất mạnh nhờ dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng ở cả ba tuyến. Chưa hết, PSG còn gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước Barcelona từ rất sớm.

Phút 10, PSG được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Lucas Moura treo bóng vào vòng cấm. Hậu vệ Barcelona truy cản thiếu quyết liệt giúp trung vệ David Luiz thoải mái không chế bóng rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm hạ thủ môn Ter Stegen, mở tỉ số cho PSG.

Bị thủng lưới, Barcelona dồn lên đáp trả và các học trò HLV Luis Enrique cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 11, từ pha lên bóng ở trung lộ, Lionel Messi có bóng phối hợp bật tường với Andres Iniesta rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Salvatore Sirigu, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Sau bàn gỡ, Barcelona tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của PSG thì lưới của họ một lần nữa rung lên vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 26, từ quả phạt góc bên cánh phải, thủ thành Ter Stegen (Barcelona) băng ra thiếu chính xác tạo cơ hội cho Marco Verratti lẻn từ phía sau ập vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG.

Barcelona lại dồn đội hình lên tấn công nhưng họ lại rơi vào bế tắc khi đối diện với bức tường phòng ngự của PSG. Trận này, Lionel Messi và Neymar phối hợp rất ăn ý, nhưng những ngôi sao xung quanh họ (Iniesta, Rakitic, Pedro) đều chơi mờ nhạt, khiến Barcelona gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của PSG.

Niềm vui của Marco Verratti sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG - Ảnh: Reuters


Không những không có bàn gỡ, Barcelona còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2 vì sự lỏng lẽo của hàng phòng ngự. Phút 54, từ pha lên bóng bên cánh phải, Gregory Van der Wiel thoát xuống thực hiện quả tạt loại hết hàng phòng ngự Barcelona cho Blaise Matuidi băng lên đệm bóng hạ thủ môn Ter Stegen từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho PSG.

Phút 56, hi vọng sống lại với Barcelona khi Neymar tận dụng thành công lầm của hàng phòng ngự PSG, tung cú dứt điểm kỹ thuật về góc xa hạ thủ môn Salvatore Sirigu, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội bóng xứ Catalan.

Những phút còn lại của trận đấu, Barcelona tiếp tục tấn công và họ cũng đã có cơ hội để giành lại một điểm từ tay PSG. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, các học trò HLV Luis Enrique lại biết cách nào để đưa bóng vào lưới, đành chấp nhận ra về tay trắng.

Thua chung cuộc 2-3, Barcelona (3 điểm) mất luôn ngôi đầu bảng F vào tay PSG (4 điểm).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Messi và Neymar không cứu nổi Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.