Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sụp đổ trong hiệp 2, nữ Việt Nam xếp thứ 4 ASIAD 2014

Nhật Hà| 01/10/2014 17:04

(HNMO) - May mắn thoát thua trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không giữ được mành lưới, đành thua 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc trong trận tranh HCĐ vào chiểu 1-10.

Tiền vệ Jeon Gauel đi bóng trước sự đeo bám của Nguyễn Hải Hòa - Ảnh: N.K/Tuổi trẻ


Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã quá hiểu sức mạnh của đội tuyển nữ Hàn Quốc. Ở trận giao hữu gần đây nhất, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua 0-5 trước lối chơi đầy sức mạnh của các cầu thủ xứ sở kim chi.

Thua kém về mọi mặt nên đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Với đội hình chơi thấp cũng như có đông cầu thủ trên phần sân nhà, các cầu thủ nữ Việt Nam đã rất cố gắng phá lối chơi của đối thủ. Dù vậy, sự vượt trội về thể lực, sức mạnh cũng như kỹ thuật cơ bản đã giúp Hàn Quốc hoàn toàn lấn lướt. Họ dễ dàng thoát khỏi sự vây bắt của các cầu thủ Việt Nam để rồi liên tục áp sát khung thành của thủ môn Kiều Trinh. Ngoài ra, các cầu thủ Hàn Quốc cũng nhanh chóng lao vào tranh chấp mỗi khi đội tuyển Việt Nam có bóng khiến các học trò HLV Mai Đức Chung hầu như không đưa được bóng về khu cấm địa của đối phương. Đã vậy, sự thiếu tự tin cũng khiến các cầu thủ Việt Nam nhiều lần chuyền bóng hỏng trong những tình huống phối hợp thuận lợi. Tình huống tấn công đáng chú ý nhất của tuyển nữ Việt Nam chỉ là cú dứt điểm trong tư thế với bóng của Tuyết Dung nên không thể gây khó khăn chi thủ thành Hàn Quốc vào phút 12.

Miệt mài tấn công và có vô số cơ hội ghi bàn song Hàn Quốc không thể tận dụng. Một phần vì sự vô duyên của các chân sút (dứt điểm từ cự ly gần cũng đưa bóng chệch cột dọc), phần vì thủ thành Kiều Trinh thi đấu xuất sắc và phần vì thiếu may mắn khi một lần bóng đưa bóng trúng xà ngang.

May mắn trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã không thể nắm giữ vận may được lâu. Trong hiệp này, ngoài việc treo bóng bổng hoặc đưa bóng cắt ngang mặt thành, các cầu thủ Hàn Quốc cũng chịu khó sút xa.

Đến phút 54, tiền vệ Hahnul đã mở tỉ số 1-0 cho Hàn Quốc với pha sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa trong tình thế không bị tranh chấp.

Bàn thắng này khiến Hàn Quốc thi đấu càng hưng phấn. Họ đã có bàn thắng thứ 2 sau đó 2 phút. Lần này, thủ thành Kiều Trinh mắc sai lầm khi bắt không dính bóng từ đường chuyền bổng để Seolbin lao vào dễ dàng dứt điểm, nâng tỉ số lên 2-0.

Với lợi thế dẫn bàn, Hàn Quốc thi đấu cang chủ động trong khi các cô gái Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn khi lên bóng, phối hợp. Đến phút 67, tỉ số là 3-0 cho Hàn Quốc. Từ pha sút xa không quá hiểm hóc, thủ môn Kiều Trinh lại không bắt dính bóng khiến Heeyong dễ dàng dứt điểm, nâng tỉ số lên 3-0 cho Hàn Quốc.

Sau đó, các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng phối hợp, lên bóng nhưng thể lực thua sút đã khiến họ hầu như không thể gây khó khăn cho đối thủ và thua chung cuộc 0-3. Còn với chiến thắng này, Hàn Quốc nhận HCĐ và đây là tấm HCĐ ASIAD thứ hai liên tiếp của đội bóng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sụp đổ trong hiệp 2, nữ Việt Nam xếp thứ 4 ASIAD 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.