Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philip Lahm mang tin dữ đến cho Bayern

Theo Phương Minh| 19/11/2014 14:22

Ca chấn thương mắt cá nặng của cầu thủ đội trưởng là tổn thất rất lớn cho đội bóng dưới trướng HLV Pep Guardiola.

"Một cú sốc lớn cho Philipp Lahm: Đội trưởng bị vỡ mắt cá. Anh sẽ phải lên bàn mổ và nghỉ thi đấu khoảng ba tháng", Bayern Munich loan báo trên tài khoản Twitter hôm qua 18/11.

Guardiola mô tả Lahm là học trò thông minh nhất mà ông từng có vinh dự dẫn dắt. Ảnh: Reuters.


Thông báo này đã cụ thể hóa những âu lo của Bayern cũng như người hâm mộ sau khi Lahm gặp chấn thương trong buổi tập, và được thông báo chờ đợi kết quả kiểm tra kỹ lưỡng hơn vào cuối ngày hôm qua.

Chấn thương của Lahm cũng là một đòn nặng giáng vào Bayern, bởi cầu thủ 31 tuổi này được xem như mắt xích quan trọng nhất trong mọi ý đồ chiến thuật của HLV Guardiola. Anh có thể đá hậu vệ trái, hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Lahm cũng có thể là một dịp tốt để Guardiola thử nghiệm các phương án dự phòng, thay thế trụ cột này trong ba tháng tới.

Bayern đã chắc chắn giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng ở Champions League. Tại Bundesliga, họ cũng đang độc chiếm đỉnh bảng với thành tích bất bại qua 11 vòng đầu, hơn đối thủ cạnh tranh đứng gần nhất là Wolfsburg tới bốn điểm.

Lahm là thủ quân tuyển Đức vô địch World Cup 2014 ở Brazil hè vừa qua, nhưng ngay sau chiến công ấy, anh tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế để nhường chỗ cho lớp kế cận và tập trung thi đấu cho Bayern.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philip Lahm mang tin dữ đến cho Bayern

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.