Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quả bóng Vàng 2014: HLV Van Gaal gạch tên Messi, CR7

Theo Minh Quang| 20/11/2014 14:08

HLV trưởng của Man Utd cho rằng, 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Messi và C.Ronaldo – đều không xứng đáng đoạt “Quả bóng Vàng 2014”.

HLV Van Gaal không dành sự ủng hộ cho Messi và C.Ronaldo


Vào ngày 12/1/2015, FIFA sẽ tiến hành trao danh hiệu “Quả bóng Vàng 2014” dành cho cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất mùa giải 2014 trên bình diện CLB và đội tuyển quốc gia.

Trong danh sách 23 ứng cử viên, có rất nhiều gương mặt sáng giá và đang là chủ chốt ở đội bóng cũng như đội tuyển quốc gia. Như thường lệ, giới chuyên môn vẫn cho rằng năm nay cuộc đua vẫn chỉ là chuyện nội bộ của Messi và C.Ronaldo.

Với C.Ronaldo, tiền vệ người Bồ Đào Nha vừa có một mùa giải đại thành công với Real Madrid với chức vô địch Champions League, cá nhân anh cũng có được số bàn thắng kỷ lục cho “kền kền trắng” trong 1 mùa giải.

Còn Messi, anh tiếp tục là nguồn cảm hứng vô tận trong các trận đấu với Barcelona và từng 4 lần liên tiếp đoạt danh hiệu này trước đó. Ở bình diện đội tuyển, Messi vượt trội hơn C.Ronaldo rất nhiều khi đưa Argentina lọt tới trận chung kết trước khi để thua tuyển Đức đồng thời là chủ nhân của danh hiệu “quả bóng Vàng World Cup 2014”.

Bất chấp những lợi thế của 2 siêu sao kể trên, HLV Van Gaal vẫn cho rằng họ không xứng đáng đoạt “Quả bóng Vàng 2014” bằng các thành viên tuyển Đức.

“Messi và C.Ronaldo chắc chắn sẽ vẫn là 2 ứng cử viên sáng giá nhưng tôi hy vọng sẽ có 1 cầu thủ Đức đoạt danh hiệu của năm nay. Đơn giản vì họ xứng đáng hơn ai hết với chức vô địch World Cup 2014. Bản thân giải Bundesliga cũng đủ sức hấp dẫn và cạnh tranh với những giải đấu hàng đầu hiện nay như Premier League hay La Liga”, ông Van Gaal trả lời trên kênh MU TV.

Đây không phải lần đầu tiên một nhân vật tên tuổi của bóng đá thế giới không muốn Messi hay C.Ronaldo đoạt “Quả bóng Vàng”. Trước đó, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) - Michel Platini cũng có chung quan điểm này.

“Về cơ bản, trong năm diễn ra World Cup, cầu thủ đoạt “quả bóng Vàng” thường là thành viên của đội vô địch giải đấu này. Do đó nên có một cầu thủ Đức được tôn vinh trong năm nay”, ông Platini nhận định.

Tuy nhiên, cựu danh thủ người Pháp này sau đó lại cho hay, chính ông cũng không dám chắc điều này sẽ xảy ra. “Việc bầu chọn kiểu như vậy vẫn diễn ra cho tới năm 2010 khi Messi đoạt “quả bóng Vàng” dù chơi chỉ ở mức trung bình tại kỳ World Cup đó. Vì vậy tôi cũng không dám chắc kịch bản cũ có lặp lại hay không”.

Ngoài lý do kể trên, các thành viên tuyển Đức cũng đang gặp bất lợi trong việc cạnh tranh danh hiệu cao quý này. Trong khi Messi và C.Ronaldo chói sáng như vậy thì rất khó để tìm ra một đối thủ xứng tầm trong đội hình tuyển Đức.

“Cỗ xe tăng” vô địch trên đất Brazil nhờ vào một đội hình đồng đều và cũng rất chất lượng. Nhưng khi đặt những Kroos, Muller, Gotze, Lahm hay Neuer bên cạnh Messi và C.Ronaldo thì rõ ràng có sự chênh lệch khá lớn về phong độ và tầm ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng Vàng 2014: HLV Van Gaal gạch tên Messi, CR7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.