Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea vùi dập Schalke bằng “một bàn tay”

Theo P.S| 26/11/2014 06:57

Chuyện Chelsea có thể chiến thắng trước Schalke cũng đã được nhiều người dự đoán trước, tuy nhiên ít ai có thể ngờ rằng đoàn quân của Mourinho lại chơi tưng bừng đến thế.

Ở lượt đi của vòng bảng, Chelsea đã bất ngờ bị Schalke cầm chân trên sân nhà. Ở lượt về, họ lại có một chiến lược gia mới, người từng thi đấu và huấn luyện tại Chelsea nên ít nhiều Schalke được kì vọng vào việc sẽ gây khó khăn cho đội đang đứng đầu bảng. Nhưng hi vọng nhiều, thất vọng lớn, Schalke chẳng cho thấy được bất cứ sự khát khao nào trong thi đấu để rồi họ bị Chelse lấn át ngay trên sân nhà.

Đoàn quân của Mourinho đã áp đảo ngay sao tiếng còi khai cuộc và mở tỉ số ở phút thứ hai. Trước khi hiệp một kết thúc, Chelsea đã có ba bàn thắng dẫn trước. Và với sự thuận lợi ấy, đội khách đã chơi thong dong trong hiệp thi đấu thứ hai để rồi kết thúc trận đấu với chiến thắng ngọt ngào tới 5-0. Terry, Willian, Drogba và Ramires ghi bàn cho Chelsea, một bàn còn lại cho đội khách được ghi bởi pha phản lưới nhà của cầu thủ bên phía Schalke 04.

Thất bại bạc nhược tới năm bàn trên sân nhà là sự thất vọng lớn cho Di Matteo. Ông từng được kì vọng sẽ giúp đại diện của nước Đức thi đấu tốt trước Chelsea, thật ra nếu Schalke thi đấu tốt cũng là một cách để Di Matteo chứng minh tài năng của mình, chứng minh việc Abramovich vội vã sa thải ông ngày trước là sự sai lầm. Nhưng thật đáng tiếc, Di Matteo đã chẳng thể hiện được gì và quả thật nhìn vào cách ông điều binh, khiển tướng ở trận này thì có thể thấy ông chưa đủ tài năng để cầm Chelsea và quyết định sa thải ông ngày nào của Abramovich hoàn toàn đúng đắn.

Chelsea giành chiến thắng dễ dàng trên sân của Schalke


Ngay phút đầu tiên, Chelsea đã khiến đội chủ nhà điêu đứng. Từ tình huống phản công nhanh, Costa băng xuống nhận bóng ở góc trái vòng cấm địa, anh đi bóng vào trong rồi giật lại để qua mặt hậu vệ đối phương đồng thời tạo góc sút rộng hơn. Cú sú chìm của tiền đạo người Tây Ban Nha đã bị thủ thành Fahrmann cản phá.

Sự tiếc nuối của người hâm mộ Chelsea qua nhanh, bởi ngay ở tình huống phạt góc sau đó. Terry đã đánh đầu đưa bóng vào góc phải cầu môn mở tỉ số của trận đấu, một tình huống mà hàng thủ của Schalke quên không theo kèm trung vệ đội trưởng của đối thủ. Dường như họ đã quên mất rằng Terry là một cầu thủ chơi đầu rất tốt.

Phút 13, Choupo-Moting nhận đường chuyền của Huntelaar và dứt điểm ngay ở đầu vòng cấm địa, bóng đập chân của một hậu vệ đội khách và nảy lên vượt qua tầm với của thủ thành Courtois, nhưng may cho Chelsea, xà ngang đã giúp họ cản bóng lại.

Sự sắc lẹm trong tấn công đã giúp Chelsea tạo nên sự khác biệt. Phút 29, từ pha biển khai tấn công biên phải vào trung lộ, Oscar chuyền bóng cho Willian băng xuống nhận bóng ở bên phải vòng cấm địa, tiền vệ người Brazil quyết định dứt điểm nhanh vào góc gần. Bóng đi ngay cạnh người thủ thành Fahrmann, nhưng anh lại vồ trượt bóng. Một bàn thua có lỗi không nhỏ của chính thủ thành đội chủ nhà.

Sau khi nâng được tỉ số lên 2-0, Chelsea chơi rất thoải mái. Khả năng phòng thủ yếu kém khiến cho Schalke rất lúng túng trước mỗi đợt tấn công của đối phương. Phút 44, lại xuất phát từ tình huống phạt góc trái, lần này Kirchhoff đánh đầu dứt điểm như một cầu thủ của Chelsea, bóng bay vào góc phải khiến cho Fahrmann phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Từ thủ môn tới hậu vệ của Schalke đều chơi như mơ ngủ


Bước vào hiệp hai, Chelsea chủ động chơi phòng thủ phản công. Phút 60, Willian băng lên trống trải ở bên trái vòng cấm địa để nhận đường chuyền dài của đồng đội, sau đó anh đã thực hiện cú chuyền bổng sang cho Ivanovic đang đứng trống trải ở bên phải, hậu vệ người Serbia thực hiện ngay một cú vô lê, thật tiếc cho anh, bóng lại đi vọt xà.

Lối chơi phản công của Chelsea luôn đầy nguy hiểm và đến phút 76, họ cũng đã thành công. Willian băng xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội anh căng ngang cho Drogba để khiến pha băng ra của thủ thành Fahrmann là vô nghĩa. Trước mặt tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ còn cầu môn trống và tất nhiên anh chẳng thể bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Hai phút sau khi có bàn thắng, Drogba đã thoát xuống thông minh bên trái để nhận bóng, anh thực hiện cú chuyền bổng sang bên phải cho Ramires trên đà băng lên. Cú chuyền của Drogba cũng đã loại bỏ hàng thủ và thủ thành của đối phương, để cho Ramires dễ dàng ấn định chiến thắng 5-0.

Đội hình thi đấu

Schalke 04(4-2-3-1): Fahrmann 4; Uchida 6, Santana 5, Neustadter 5, Howedes 5; Kirchhoff 4 (Clemens 46, 5), Hoger 6; Choupo-Moting 6.5, Boateng 4 (Meyer 64, 5), Aogo 5; Huntelaar 5.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois 6; Ivanovic 6, Cahill 6, Terry 6, Azpilicueta 6; Fabregas 7 (Schurrle 78, 6), Matic 7; Willian 7.5, Oscar 7 (Ramires 75, 6), Hazard 7; Costa 7 (Drogba 66, 6).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea vùi dập Schalke bằng “một bàn tay”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.