Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di Maria phế “ngôi vương” của Messi tại Argentina

Theo Minh Quang| 18/12/2014 14:15

Lần đầu tiên kể từ năm 2006, Lionel Messi đã bị mất “ngôi vương” trong con mắt các nhà báo Argentina ở cuộc đua tranh danh hiệu “Cầu thủ Argentina xuất sắc nhất đang thi đấu ở nước ngoài”. Giải thưởng năm nay được trao cho Di Maria của Man Utd.

Phong độ xuất sắc của Di Maria đã giúp anh vượt qua người đồng đội Messi


Chia tay Real Madrid để gia nhập Man Utd với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 60 triệu bảng mùa hè vừa qua, Di Maria nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu của “quỷ đỏ”. Trước đó, tiền vệ chạy cánh này đã góp công không nhỏ giúp Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 10. Anh còn tỏa sáng rực rỡ tại kỳ World Cup trên đất Brazil, đưa Argentina tới trận chung kết trước khi đội bóng Nam Mỹ thúc thủ trước tuyển Đức với tỉ số 0-1.

Thành tích ấn tượng trong năm 2014 đã giúp Di Maria vượt qua người đồng đội Lionel Messi của Barcelona để đoạt danh hiệu “Cầu thủ Argentina xuất sắc nhất đang thi đấu ở nước ngoài”. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên danh hiệu này tuột khỏi tay Messi kể từ năm 2006, cho dù “sóc nhỏ” vẫn có tên trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu”Quả bóng Vàng FIFA”.

Việc Messi thất bại trong việc chinh phục danh hiệu này đã được dự báo từ trước do anh không đạt được phong độ ấn tượng như những mùa giải trước.

Trong năm 2014, Messi không có được bất cứ danh hiệu quan trọng nào với Barcelona. Nhưng tại World Cup 2014, Messi thi đấu nổi bật, đưa Argentina vào tới trận chung kết. Trước khi bước vào cuộc đua năm nay, Messi cũng “ghi điểm” khi phá kỷ lục ghi bàn tại giải La Liga và Champions League trong tháng 11 nhưng như vậy là không đủ để anh vượt qua Di Maria.

Danh hiệu “Cầu thủ Argentina xuất sắc nhất” tại giải quốc nội thuộc về tiền đạo Lucas Pratto của Velez Sarsfield.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di Maria phế “ngôi vương” của Messi tại Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.