Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá Anh nguy cơ trắng tay

Hải Giang| 14/03/2015 07:39

(HNM) - Trong nhiều mùa bóng gần đây, hiếm khi bóng đá Anh phải đứng trước viễn cảnh đen tối tại UEFA Champions League như ở mùa này. Rất có thể sẽ xảy ra tình huống không có đội bóng Anh nào góp mặt ở vòng tứ kết sau khi Chelsea bị loại đau đớn ở vòng 1/8, diễn ra vào rạng sáng 12-3.


Trước lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League, bóng đá Anh chỉ đặt hy vọng vào tứ kết đối với Chelsea, đơn giản vì đó là một trong số 3 đội bóng Anh giành được kết quả khả quan ở trận lượt đi (hòa 1-1 trên sân của Paris Saint Germain - PSG). Trong khi đó, ngay trên sân nhà, Arsenal và Manchester City đều đã phải nếm mùi bại trận.

Tuy nhiên, niềm hy vọng đặt vào Chelsea đã tắt khi đội bóng này chịu hòa PSG với tỷ số 2-2 ở lượt về, trong một trận đấu mà họ có quá nhiều lợi thế - thi đấu hơn người kể từ phút 32 đến việc liên tục dẫn bàn trước. Chelsea vẫn giữ được mạch trận bất bại từ đầu giải UEFA Champions League 2014 -2015 đến nay nhưng vẫn phải rời cuộc chơi do luật bàn thắng sân khách.

Không có lý do gì để bào chữa cho trận hòa tai hại nói trên, như chính HLV J.Mourinho đã phải thừa nhận: "Chelsea xứng đáng bị loại trước một đội bóng thi đấu hay hơn, quyết tâm hơn. Việc để thua 2 bàn từ hai tình huống tương tự nhau là không thể chấp nhận...". Mùa bóng 2011-2012, Chelsea lên ngôi vô địch UEFA Champions League với một tinh thần quyết đấu tới cùng và sự khao khát lớn lao, hệt như cách mà đối thủ PSG của họ đã thể hiện trong trận đấu vào rạng sáng 12-3. Mùa này, sau khởi đầu đầy ấn tượng, đoàn quân của HLV J. Mourinho đã không thể vượt qua áp lực, chấp nhận dừng bước trước vòng tứ kết UEFA Champions League. Mục tiêu của đội bóng thành London giờ chỉ còn là chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Arsenal thua AS Monaco với tỷ số 1-3, Manchester City thua Barcelona 1-2. Cả hai đội bóng Anh đều thua trên sân nhà và đến tuần sau, họ sẽ phải thi đấu trận lượt về trên sân khách mà trong tay không có bất kỳ một lợi thế nào. Viễn cảnh cả hai đội này cùng bị loại đã được nói đến ngay từ sau trận lượt đi, đa số tin rằng cả hai không thể tạo nên một trận đấu vượt ngưỡng với chính họ. Arsenal phải thắng với 3 bàn cách biệt hoặc thắng 2 bàn cách biệt nhưng với tỷ số nhiều hơn 3-1, hoặc với tỷ số 3-1 và giành chiến thắng trong loạt thi đá 11m. Manchester City cũng phải thắng 2 bàn cách biệt hoặc thắng 1 bàn cách biệt nhưng tỷ số phải bằng (để chờ thi đá 11m) hoặc nhiều hơn 2-1. Tất cả đều là những phương án ít khả năng xảy ra bởi đối thủ của cả hai đều là những đội rất mạnh, khó bị đánh bại trên sân nhà. Tình thế còn khó khăn hơn bởi đa số biết rõ Arsenal là đội bóng mong manh ở đấu trường châu lục, còn Manchester City vẫn chưa thoát khỏi cái tiếng "khôn nhà dại chợ". Nếu chuyện này xảy ra, bóng đá Anh có lẽ phải nhận một cái kết bi đát nhất trong nhiều mùa UEFA Champions League gần đầy khi không có đại diện nào được góp mặt ở vòng tứ kết.

Chelsea đã bị loại, số còn lại "gần như đã bị loại", cái thời hào hùng của bóng đá Anh với việc cả hai đội bóng cùng vào chung kết UEFA Champions League (năm 2008, Chelsea và Manchester United) dường như đã xa xôi lắm…!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Anh nguy cơ trắng tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.